top of page

GENZ: ƯỚC MƠ CỦA BẠN LÀ GÌ? VÀ BẠN LÀM GÌ ĐỂ TRẢ GIÁ CHO ƯỚC MƠ?

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023

(Góc nhìn cá nhân sau khi xem film Wonder Woman).


Ai cũng có những ước mơ, dù có thể chưa nói ra. Người lỡ bị mù chỉ mong sáng mắt. Anh già giàu mà sinh lý yếu chỉ mong có lại bản lĩnh đàn ông. Người nghèo chỉ mong trúng số. Ước mơ là không sai, là quyền cơ bản của mỗi người.

Nhưng khi một ai đó bỗng nhiên xuất hiện, và nói rằng: Bạn có muốn hiện thực hóa ước mơ của mình không? Thì đó không bao giờ là một câu hỏi một chiều. No-free-lunch. Nhưng phần lớn vẫn mong đợi cái điều "một chiều" đó để có thể đi tắt (short-cut) đến với ước mơ, để không phải tốn thời gian chờ đợi, để không phải bỏ công sức ra. Và thông điệp cơ bản của bộ phim cũng rất rõ: "Nếu bạn ước ao điều gì nhất, thì hãy sẵn sàng cho việc mất đi những gì bạn yêu quý nhất, bởi đó là cái giá bạn sẽ phải trả".

Bao nhiêu người hâm mộ ánh hào quang của chị Mỹ Tâm đang có có biết rằng 20 năm trước, cô gái đến từ Đà Nẵng đã phải chăm chỉ đạp xe đi hát trong rất nhiều sự kiện sinh viên? Anh Đàm Vĩnh Hưng ngày đó là một anh thợ cắt tóc, và mình cực kỳ ấn tượng khi anh hát ở sân Lan Anh, cảnh anh quỳ xuống để cháy hết mình với những ca khúc để đời. Và cũng như nhiều người nổi tiếng khác, rồi mỗi người cũng chọn lựa ước mơ và chấp nhận cái giá đi kèm.

Thế nên: 1. Mơ ước có thân hình đẹp mà không chăm chỉ tập luyện, lấy đâu ra?

2/ Mơ ước có nhà đẹp, xe sang mà không lăn lộn, cày bừa, phải chăng là chờ Cha Mẹ hay ai đó ban tặng?

3. Mơ ước một gia đình hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười mà không bồi đắp, nói lời yêu thương, làm sao có?

4. Có một kho sách mà không có thời gian đọc, chiêm nghiệm và trải nghiệm, có đáng để giữ sách không?


Nguyên lý cuộc đời vốn vô cùng giản đơn, nhưng sự kỳ vọng, tham lam, ích kỷ đã trở thành vòng xoáy cuốn chúng ta theo đuổi những điều không có thật: tiền tài phải có cho bằng bạn bè; phải học giỏi để tương lai không bị trở thành người kém cỏi về danh vọng,..

Có bao giờ, bạn có được cảm nhận cuộc sống bình yên trong hiện tại, không bị thôi thúc bởi những áp lực trong tương lai chưa?


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page