top of page

ĐỂ CV CHUẨN CHỈNH, PHỎNG VẤN TỰ TIN

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Nhiều bạn trẻ #GenZ hỏi mình, anh ơi, sao hồ sơ em gửi đi nhiều nơi mà không ai phản hồi? Mình bảo cho mình xem CV, và đây là những góp ý của mình cho các bạn:


1. Bổ sung ngay ảnh chân dung. Hãy gây ấn tượng. Đừng dùng kiểu ảnh thẻ CMND/CCCD, chán lắm. Và nếu tốt, gửi cho họ những khoảng khắc bạn tự hào (vd: đi Mùa hè Xanh, đi thi này nọ đồ, nhận giải kia,..)


2. Tự giới thiệu và nói mình đang tìm việc rất chi hiền lành, nhàm chán, kiểu là: em học trường X, mong tìm việc (vd: Chuyên viên chứng từ) đúng nghành được đào tạo, blah blah. Ủa, Doanh nghiệp đâu phải là cái Trường học? Bỏ chữ Document Staff đi, ai lại tự chọn cái việc ngay từ trong CV?


3. Language: điểm TOEIC bao nhiêu? Chinese bằng gì? Tiếng Nhật cấp nào? Cụ thể cho người đọc dễ hiểu dùm cái.


4. Pretty good at MS Office (Word, Excel and Power Point) --> đừng dùng Pretty good. Có chứng chỉ gì? 6. Adobe Photoshop --> liên quan gì? hay cụ thể đang đạt level gì? 7. SAP Certification: ai cấp? Có hình chụp minh họa k?


5. Dẹp ngay cái kiểu "ăn nhờ, ở đậu" trên TopCV hay các kiểu CV làm sẵn, nó công nghiệp và kém cảm xúc lắm. Hãy dùng Canva, làm riêng một cái. Nói rõ, ví dụ em là Mạng Mộc, màu chủ đạo của em là xanh biển, nên style CV của em có màu này. Đừng Uniform vì người đọc phải đọc cả trăm CV trông giống nhau, chán!


6. Nhà tuyển dụng sẽ xem các bạn là Tờ giấy trắng. Để "ghi điểm", các bạn chỉ có 3 từ: THÁI ĐỘ, THÁI ĐỘ ..và THÁI ĐỘ. Nhớ nhé, THÁI ĐỘ >> TRÌNH ĐỘ! Cho họ thấy DISC của Bạn, cho họ thấy MBTI của Bạn, cho họ thấy Sinh trắc vân tay của Bạn, cho họ thấy sự QUYẾT LIỆT và SẴN SÀN DẤN THÂN, LĂN XẢ của Bạn.


Còn mà thắc mắc gì nữa, thì mình có 60ph trao đổi cùng các bạn trẻ (kể cả người đang trắc trở tìm việc nhé).

🌻 Thời gian diễn ra: 19h30 - 20h30 thứ 4 ngày 08.06.2022

🌻 Link đăng ký (zoom chỉ có 100 chỗ thôi, link zoom chỉ gửi cho người đăng ký phù hợp) https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeTqGUwVb1_7NYzhX--eE3qPfDOfvOpdYgOzG0RBeTypgoVcQ/viewform

🌻 Đọc trước trên website www.khiemtranbuoisang.com 10 bài gần nhất


43 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page