top of page

VỀ THĂM ĐẤT TỔ - ĐỀN VUA HÙNG

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Bất cứ người Hồi giáo nào cũng có nguyện vọng một lần trong đời được hành hương về Thánh địa Mecca.

Với người Ấn, được tắm trên Sông Hằng có ý nghĩa tương tự.

Với người Việt Nam mình, được về thăm Đất Tổ Hùng Vương là một trong những điều chúng ta nên làm ít nhất một lần trong đời.

Hôm qua, 21.06.2022, mình có may mắn được ghé thăm một phần của Đền Hùng, thành phố Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ. Đó là một cú đi thăm chớp nhoáng trong khoảng giờ nghỉ trưa, nhưng cũng cũng kịp Dâng hương ở Đền Giếng, nơi mà ngày 19/9/1954, Bác Hồ đã nói chuyện với Đại Đoàn Quân Tiên Phong (sư đoàn 308). Mình vô cùng xúc động khi được chạm vào Tấm Bia đá kỷ niệm, chạm vào cái Giếng đá, chạm vào những thứ đã được truyền lại từ đời xưa, để biết mình chỉ là một phần nhỏ bé được trao truyền nối tiếp trong dòng chảy lịch sử.

Lịch sử không có chữ NẾU. Cuộc đời luôn đặt ra cho Bạn rất nhiều chọn lựa và mỗi một quyết định sẽ dẫn Bạn đi một hướng đi rất khác. Mình có nói chuyện với nhiều bạn trẻ tuổi đôi mươi, hỏi Bạn nơi đi xa nhất một mình là đâu, Bạn ở Tân Phú và chỉ đi đến Gò Vấp là xa nhất. Các Bạn có biết những Anh Chị đã thành danh cùng thời với mình như Nguyen Si Trieu Chau Nguyễn Trần Thi Hoài GHN,.. đều trải qua thời đạp xe đạp xuyên Việt thời sinh viên? Khi chúng ta còn trẻ, còn khỏe, hãy mạnh mẽ bước đi ra khỏi vùng an toàn của mình và hướng về cội nguồn dân tộc, Bạn sẽ cảm nhận được một nguồn năng lượng của Yêu thương và Biết ơn!

Trân trọng và Yêu thương,

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page