top of page

TUỔI GIÀ ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU?

Đã cập nhật: 8 thg 7, 2023



Hôm nay mình có duyên xách giỏ đưa Mẹ đi dự họp mặt cựu học sinh trường Đồng Khánh - Huế. Trường Đồng Khánh là trường Nữ nổi tiếng ở thời điểm đó, tính tuổi đời là đã hơn trăm năm. Nhìn các Dì, các Bác tíu tít như con nít, mới hay, khi già người ta sẽ trẻ lại về tâm hồn. Câu hỏi đặt ra là "Tuổi này, người già quan tâm điều gì?".

Mẹ mình đã ngoài 70. Ở tuổi "Thất thập, cổ lai hi", ngồi không lại là cái tội. Mẹ mình tự lo ăn uống, tự đi chơi, tự lo cho cuộc sống của mình, chả cần ai hỗ trợ, chả cần ai góp tiền, thậm chí còn cover chuyện ăn uống, chăm sóc cho con cháu. Gồng gánh, lo toan gia đình cho tới khi chúng nó có được sự nghiệp, gia đình, con cái, sự nghỉ ngơi là vô cùng xứng đáng. Nhưng cái khó của thế hệ Mẹ mình nằm ở sự Kết nối với các thành viên trong gia đình, khi mà Nhịp sống, Chủ đề quan tâm, Công nghệ đang đẩy chúng ta ngày càng xa nhau. Cái gọi là Khoảng cách thế hệ nó rõ nét lắm trong thời nay, và cũng sẽ đến với thế hệ tụi mình - sớm thôi. Vậy nên, những dịp họp mặt bạn hữu này Mẹ mình rất trân quý, đến nỗi rủ đi chơi trước ngày này 1 tuần cũng không đi, lo cho công tác chuẩn bị sự kiện.



Tuổi này, người ta không sợ đói, không sợ khổ, chỉ sợ CÔ ĐƠN và sợ BỆNH. Ai rồi thì cũng tới ngày ấy, vui ngày nào thì tốt ngày đó. Lịch sử Việt Nam mình là một hoàn cảnh đặt biệt khi có "triệu người vui và triệu người buồn", và thế hệ của Mẹ mình nằm ở mé số 2. Thế nên, số lượng Bạn bè, sự ảnh hưởng với Xã hội không nhiều, cũng không nặng nề trách nhiệm với ai, nên cũng quý bạn bè lắm. Các Mẹ, các Dì chắc cũng trong hoàn cảnh tương tự, tự do, tự lo, độc lập dù vẫn có đầy đủ con cháu đều huề. Rứa nên, phải hiểu người già, người cao tuổi, để Thương, Thông cảm và Nối kết với thế hệ Cha Mẹ mình nhé các Bạn! Khoảng cách Thế hệ là có thật, nhưng Tình yêu thương vẫn là thứ Bao trùm được. Chỉ cần hiểu, và biết thể hiện Tình yêu thương, chúng ta vẫn còn đủ thời gian chất lượng để Tri Ân thế hệ Cha Mẹ.

Chúc Các Bạn có ngày cuối tuần an nhiên, và gửi tình Yêu thương đến các Đấng sinh thành!

Trân trọng và Yêu thương,

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page