top of page

THẦN TƯỢNG CỦA BẠN LÀ AI?

Đã cập nhật: 25 thg 6, 2023



Mình có phỏng vấn nhiều bạn GenZ về câu hỏi trên, đa phần đều không có câu trả lời hoặc câu trả lời không rõ ràng. GenZ thường là ít thích ai một cách rõ ràng. Vấn đề nằm ở chỗ: có quá nhiều thứ bận tâm và chưa định hướng được cuộc đời để tập trung.


Nếu các Bạn hỏi chị Phung-Tran Nguyen - TGĐ một công ty FDI, chị ấy sẽ kể về trải nghiệm hơn 20 năm trước, khi P&G tuyển dụng thế hệ sinh viên đầu tiên, chị Trân đã mạnh dạn nói về Thần tượng của mình là bác Lý Quang Diệu. Nên nhớ ở thời điểm 1995, chưa có internet và bác Lý Quang Diệu chưa viết hồi ký, thì thông tin về bác là cực kỳ ít ỏi và thường là được nghe kể, truyền miệng hoặc đọc qua báo là chính. Và việc chọn cho mình một người Thần tượng có ý nghĩa định hướng cho cuộc đời mình rất nhiều, hơn là sự mông lung thử và sai!


Năm nay đã là năm 27 kể từ khi các tập đoàn MNC như Unilever, P&G, Pepsi, Coca-cola.. đổ bộ vào Việt Nam, thế giới với chúng ta ngày càng phẳng hơn, áp lực cạnh tranh nhiều hơn, thì việc chọn cho mình một định hướng có ý nghĩa rất quan trọng. Vì sao? Vì khi đã hiểu - thích - yêu và sống trọn vẹn với chọn lựa của cuộc đời mình, dù có thể không đến đích thì Bạn vẫn cảm nhận được mỗi ngày mình đang hướng đến mục tiêu của mình, đến cái đích mà mình mong đợi, chứ không phải cái đích của ai khác. Đó cũng là lý do mà Forbes Vietnam chọn thực hiện Series về phát triển sự nghiệp dành cho Phụ nữ, tìm ra những gương mặt nổi trội, truyền cảm hứng.. để các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu, kết nối và mong muốn trở thành! Phụ nữ, theo lẽ tự nhiên, có nhiều trở ngại hơn Nam giới trong con đường sự nghiệp (tới tháng đau bụng, tới ngày thì sinh con, tới kỳ học phí thì đóng tiền,..) nên càng cần niềm tin bên trong để vượt qua được nhiều giai đoạn thử thách cuộc đời.


Về phía Nam giới ở Việt Nam, nếu Bạn hỏi, thì mình xin đề xuất các bậc Đàn anh mà mình biết để các Bạn tìm hiểu sâu:

1. Anh Ly Truong Chien: Cố vấn - Chuyên gia - Doanh nhân - Người chia sẻ cho thế hệ trẻ.

2. Anh Nguyen Tuan Quynh: Doanh nhân - Người truyền cảm hứng

3. Anh Lê Trí Thông: Doanh nhân - Người truyền cảm hứng


Còn các Bậc đàn anh khác mình chưa có cơ hội, mình sẽ tiếp tục học hỏi và chia sẻ.


Trân trọng và Yêu thương,

37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page