top of page

REVIEW: THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM - THỜI KHẮC VÀNG

Đã cập nhật: 22 thg 12, 2023


Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng
Bìa sách Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng

Nghe đến đoạn lời cảm ơn của Tác giả ở cuối sách, mình trả lời luôn: "CHỊ TUỆ TRI ƠI, EM ĐÃ NGHE XONG SÁCH NÓI. RẤT BIẾT ƠN CHỊ VÀ ĐỘI NGŨ DỰ ÁN ĐÃ DÀY CÔNG BIÊN SOẠN VÀ PHÁT HÀNH ẤN PHẨM RẤT HAY NÀY! Em sẽ là một người tham gia lan tỏa câu chuyện này!"


VÌ SAO BẠN NÊN ĐỌC "THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM - THỜI KHẮC VÀNG"?

Trải qua hơn 9 tiếng đồng hồ nghe sách nói , mình CẢM được những điều chị Tuệ Tri và đội ngũ đã chia sẻ. Không phải vì Chị ấy nổi tiếng mà "nói gì cũng đúng", mà là cái tâm huyết để "sinh ra" một tác phẩm dài gần 400 trang chỉ để nói về thứ không mấy liên quan đến cá nhân: THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM.

Có 5 ý chính để Bạn nên quan tâm về cuốn sách:

  1. Thương hiệu quốc gia là thứ có giá trị. Vậy giá trị này đo như thế nào?

  2. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, nếu có giá trị, thì là bao nhiêu?

  3. Chúng ta được hưởng lợi gì từ Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

  4. Chúng ta có thể đóng góp gì cho thương hiệu quốc gia Việt Nam?

  5. Vì sao nói bây giờ đang là thời khắc vàng?

Kiến thức từ sách được hệ thống hóa cực kỳ rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu và thông tin rất gần gũi, dễ tra cứu. Điều này sẽ khác với thể loại sách tiểu sử ta hay gặp như "Long mạch", "Gió đông", "Chuyện nhà Dr. Thanh", "Một đời quản trị"..


TỰ TIN VỀ THỜI CỦA BẠN

"Lạc nước hai xe đành bỏ phí, Gặp thời một tốt cũng thành công". Nhiều người nhận định "Bill Gate thành công vì sinh ra đúng thời điểm". Ừ thì, cứ tạm chấp nhận "Thời thế tạo anh hùng" đi. Nhưng để hiểu được một cách hệ thống: "Why Việt Nam?", "Why us?" và "Why Now?", Bạn rất nên đọc.

Kiến thức từ sách rất mới, rất gần chúng ta, mới hơn những cuốn như The World is Flat, Thank for Being Late (của tác giả nổi tiếng thế giới Thomas Freidman) và trả lời cho câu hỏi quan trọng: Vì sao Bạn đang sinh ra "đúng thời điểm"?


ĐÂU LÀ MÔ THỨC THÀNH CÔNG MỚI

Mình trao đổi tầm vài trăm bạn sinh viên, hiện có một mô thức thành công đang được nhiều Bạn chọn là: "học điểm cao, kiếm nhiều học bổng và giải thưởng, tham gia chương trình Management Trainee của các tập đoàn MNC, trở thành Manager trong vòng 5-8 năm tới".

Con đường đó đã được chứng minh thành công với hàng loạt tấm gương trong quá khứ mà Bạn rất dễ tìm thấy: anh Trí Thông - CEO PNJ, anh Steve Nguyễn Anh Nguyên - VP AA Group,.. và rất nhiều Anh Chị nổi tiếng khác.

Câu hỏi là, mô thức ấy có còn đúng trong thời kỳ này trong hoàn cảnh các Bạn GenZ có hệ miễn dịch rất chi là yếu? Hay các Bạn cần phải có nhiều hơn thế khi mà ai cũng đã biết đến mô thức này? Đọc sách sẽ giúp bạn mở rộng được góc nhìn để chọn cho mình một MÔ THỨC THÀNH CÔNG MỚI.


SỐNG DẤN THÂN HƠN

Mình quan sát các Bạn học giỏi, có nhiều giải thưởng, vẫn chọn cách sống rất chi an toàn: Chưa từng đi phượt xuyên Việt, chưa từng đi du lịch nước ngoài, thậm chí là nhà ở Sài Gòn nhưng chưa từng đi khắp 24 quận huyện, chưa tự lái xe máy đi Cần Giờ..

Khi làm việc, các Bạn chủ yếu hỏi mình: lương bao nhiêu, yêu cầu giờ giấc thế nào, ai giao việc.. Các Bạn thiếu một sự chủ động để tạo ra sự khác biệt, để sống dấn thân và có lý tưởng. Đọc sách, Bạn sẽ trả lời được cho câu hỏi TẠI SAO TA KHÔNG THỬ SỐNG DẤN THÂN MỘT LẦN?

Các Bạn ơi, những người như mình đang già đi mỗi ngày, thế hệ "những người làm thuê số một Việt Nam" hồi giai đoạn 1995-2010 đang ngồi ở ghế HĐQT, VP, CEO này nọ rồi, họ rất cần một lực lượng trẻ Việt Nam sống có lý tưởng, đam mê, sống chất và chiến.

Liệu Bạn có muốn ghi tên mình vào sử sách của gia đình, của công ty Bạn đang làm việc, của tỉnh thành nơi Bạn sinh ra, hay Bạn chọn cách sống an toàn "gió đưa ta đến đâu thì ta đến đấy"? Mọi khả năng đều có thể, nhưng ít nhất, mình mong Bạn chọn được một LÝ TƯỞNG SỐNG trong đó VIỆT NAM chính là ĐIỂM TỰA và cũng là CƠ HỘI để bạn TỎA SÁNG!


AI NÊN ĐỌC "THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM - THỜI KHẮC VÀNG"?

Mình xin có mấy đề xuất sau:

  1. Các bạn trong tầm 35-50: hiểu sự đời, còn có sức để phấn đấu thì nên đọc.

  2. Các bạn trẻ 12-18: Đang còn là tờ giấy trắng thì đọc là cực kỳ hợp lý vì các bạn chưa có định kiến và chưa phải lo toan bận rộn, là độ tuổi có thể nói về ước mơ.

Link sách nói trên Fonos:

20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page