top of page

TỰ HÀO NHÀ MÁY THÉP KẾT CẤU CÔNG TRÌNH QH PLUS

Đã cập nhật: 24 thg 12, 2023

TỰ HÀO NHÀ MÁY THÉP KẾT CẤU CÔNG TRÌNH QH PLUS.
TỰ HÀO NHÀ MÁY THÉP KẾT CẤU CÔNG TRÌNH QH PLUS.

Chắc hẳn, ở Việt Nam, không ai không biết hệ thống Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart. Để hàng hóa sẵn sàng, sạch sẽ trên kệ siêu thị chờ Bạn đến mua có một chút công sức đóng góp của đội ngũ U&I Logistics Corporation. Chúng tôi là đơn vị dịch vụ logistics chuyên nghiệp được Sài Gòn Co.op tin dùng trong nhiều năm qua. Và có rất ít người biết về điều này.


Chắc hẳn, không ai không biết tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81. Để có công trình uy nghi, hiện đại và tự hào Việt Nam ấy, có một phần công sức của đội ngũ QH Plus Corporation, một trong những công ty cung cấp GIẢI PHÁP KẾT CẤU Thép cho công trình. Hoặc Bạn có thể sẽ viếng thăm Cầu Hôn Kiss Bridge ở Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ này, có lẽ Bạn sẽ không biết rằng công trình thép này là kết quả của Đội ngũ QH Plus Corporation.


GIẢI PHÁP KẾT CẤU THÉP CHO CÔNG TRÌNH LÀ GÌ?

Khi nói về GIẢI PHÁP KẾT CẤU THÉP cho Công trình, nó có nghĩa như vầy cho dễ hiểu:


Bạn còn nhớ cách đổ bê tông cốt thép cho một tầng, các cô chú công nhân phải dựng nên các thanh thép tròn như mô hình "đan nong mốt" mà trẻ em nào cũng được học, rồi dùng một sợi thép nhỏ để cố định các điểm giao? Giải pháp ngày nay là các nhà máy sản xuất luôn khung sàn thép sẵn, đem đến công trình là ốp lên mặt sàn cần đổ bê tông là xong.


Hoặc ví dụ như công trình Cầu Cái Cam ở Vĩnh Long, cũng là một sản phẩm của Trí tuệ, bàn tay Việt Nam, trong đó có sự đóng góp của đội ngũ QH Plus. Với một công trình quy mô lớn như vậy sẽ có hàng chục ngàn chi tiết. Ở QH Plus, các kỹ sư đã nghiên cứu, thiết kế, sản xuất bằng máy móc chính xác bậc cao để ra tới công trình là lắp đặt nhanh chóng, chuẩn xác, chịu được thời tiết, chịu lực và các quy chuẩn kỹ thuật khác!


NHÀ MÁY THÉP KẾT CẤU CÔNG TRÌNH QH PLUS CÓ GÌ HAY?

Có cơ hội tham quan Nhà máy tại KCN Cái Mép (hiện QH Plus có tới 4 nhà máy) với diện tích lên đến 8ha, Đoàn U&I Logistics Corporation được chứng kiến một môi trường làm việc công nghiệp nặng nhưng có nhiều điểm TUYỆT VỜI sau:


SẠCH SẼ

Ngành Thép vốn dĩ là ngành rất bụi bặm, ô nhiễm, ồn ào. Nhưng chúng tôi cảm nhận được sự sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp chuẩn Nhật. Từng có cơ hội được các Thầy ở Trung tâm Năng suất Nhật Bản (JPC) đào tạo, được tham quan rất nhiều nhà máy Nhật (Lixil, Asahi Intecc, Ajinomoto,..) mình rất hiểu phong cách quản trị kiểu Nhật.

Đi tham quan một vòng từ đầu nguyên vật liệu đến cuối chu trình ra thành phẩm, dọc theo các dây chuyền sản xuất hiện đại là đường đi kẻ vạch an toàn rõ ràng, sàn nhà máy trải sơn Epoxy chuyên nghiệp, các bảng báo hướng dẫn chi tiết, nhiều màu sắc. Trong không gian vẫn có hàn, có cắt, có gõ búa nhưng vẫn sạch sẽ, yên tâm. Ngay cả bãi chứa nguyên vật liệu cũng được sắp xếp cực kỳ gọn gàng, rõ ràng.


ĐẲNG CẤP

Đây là từ vốn khó diễn đạt, nhưng ở QH Plus, nó lại vô cùng dễ hiểu: đạt các chứng chỉ cần thiết để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường NHẬT, MỸ, CANADA và nhiều nước khác. Nếu chúng ta từng biết đến công trình sân vận động World Cup 2022 ở Quatar có dấu ấn của Đại Dũng thì chúng ta sẽ thấy tự hào khi QH Plus đã đưa sản phẩm đến nhiều công trình lớn: nhà máy LEGO, Cầu Railway ở Thái Lan, Điện gió Đầm Nại, Vinhomes Central Park, Vinfast, nhà kho của BW Industrial, JD Properties,..

Riêng về điện gió, QH Plus tự hào là đơn vị đầu tiên đạt chứng chỉ để thực hiện các module của trụ điện gió ngay tại Việt Nam, giải quyết được bài toán sản xuất tại Việt Nam thay vì phải Nhập khẩu.

CHÂN THÀNH

Tiếp đón đoàn U&I Logistics Corporation là anh Việt - giám đốc kinh doanh. Với chất giọng miền Trung thật thà, anh Việt trả lời tận tình mọi câu hỏi một cách rành rẻ, chi tiết. Chứng kiến danh sách hơn 2,000 dự án lớn nhỏ mà công ty đã thực hiện, trang bị an toàn cho khách tham quan, sự thân thiện của Công nhân trong nhà máy, mình cảm nhận được sự TIN CẬY từ các khách hàng chọn QH Plus Corporation làm nhà cung cấp GIẢI PHÁP.


Hành trình của QH Plus mới vượt qua mốc hơn 15 năm, cũng đáng kể so với quá trình phát triển của doanh nghiệp Việt Nam thế hệ thứ hai (được thành lập trong giai đoạn 2000 - 2010, cùng thời với những tên tuổi như Vingroup, ICP, U&I Logistics Corporation..).

Với mình, xem lại thước phim của QH Plus, mình thấy niềm tự hào sâu sắc về trí tuệ Việt Nam, bàn tay lao động chăm chỉ và sự hiền hòa mến khách. Đây là những câu chuyện nhất định phải được kể cho nhiều thế hệ sinh viên để các bạn được cập nhật, để biết rằng đi làm cho các Doanh nghiệp MNC không phải là con đường thành công duy nhất!


Trân trọng và Yêu thương,



Nguồn:

3. Ảnh chụp thực tế ngày 27.04.2023

204 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page