top of page

SỨ MỆNH - MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI CỦA BẠN LÀ GÌ?

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023

31.07.2019



Năm 25 tuổi, mình viết mission đời mình là "30 tuổi có bằng MBA, lấy vợ, có 2 con, sở hữu nhà" --> kết quả: chưa có bằng MBA nhưng tạm vô trường ĐH chia sẻ được (mục tiêu có bằng MBA là để đi dạy). Các mục tiêu còn lại done.

Năm 35 tuổi, mục tiêu mình là có 1 triệu usd cash để nghỉ hưu. Nói thiệt, lúc đó trúng số được 1 triệu đô là nghỉ việc lập tức và làm điều mình thích. Mình thích được đi chia sẻ, đóng góp vào quá trình hình thành quan điểm của một con người. Từ Education là một từ quá rộng và chung chung.

Năm 38 tuổi, mình tự tin trả lời "Tiền nhiều để làm gì?". Vì tiền không còn là thước đo mà mình chọn nữa rồi. Mình đang nghèo thật, tay không tấc sắt, số dư nợ đang tầm hơn 200 triệu, số dư tiền mặt luôn dưới 20 triệu nhưng thật ra mình chỉ cần 100k/ngày là chi tiêu ngon cho bản thân rồi (còn lại đã có vợ lo).

Vậy mission của mình là gì?

Có nhiều người không để ý nhưng nếu xâu chuỗi những tấm hình này, các bạn có thể sẽ nhận ra. Mình đang trên hành trình mong muốn thay đổi cuộc đời của hơn 1 triệu tài xế xe tải trên toàn Việt Nam mình.

Các bác, các chú, các anh là những người hùng thầm lặng, ngày đêm chuyên chở hàng hóa đi đến nơi, về đến chốn, an toàn, kịp thời. Nhưng sự nhận thức, đánh giá và tri ân cho nghề Tài xế còn quá ít, quá bé.

Và nỗ lực nhỏ nhoi của mình là đội chiếc nón "Tôi là tài xế" để đi khắp Việt Nam, đi ra thế giới, để nói về câu chuyện "Tôi là tài xế". Mình khởi xướng chương trình này đã hơn 1 năm. Đã có 1,000 nón đã được trao đi.

Và mình cần sự chung tay. Chỉ 50k/cái, chúng ta đang làm một điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng, cho những người tài xế ngày đêm mài đít trong cabin, ăn ngủ và giải trí trong cái không gian buồn lái, phải xa gia đình, vợ con và chịu bao áp lực. Họ xứng đáng nhận được sự trân trọng của cộng đồng, xã hội!

Và mình sẽ tiếp tục bước..dù chưa có mấy ai quan tâm. Khi đã chọn cho mình một sứ mệnh đủ lớn, mọi thứ còn lại sẽ trở nên bé đi!

Tôi là tài xế! Mình sẽ sẵn sàng trao cái ôm chân thành cho mọi bác tài trên khắp Việt Nam!

Và bạn..có muốn góp một cái ôm?


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page