top of page

REVIEW TÂN SỬU: CÓ BREAK OUT RỒI MỚI ĐẾN BREAK THROUGH, ĐÚNG HƯỚNG RỒI THÌ CỨ ĐI ĐỀU SẼ ĐẾN!

Đã cập nhật: 3 thg 7, 2023

Mình sẽ không dài dòng để nói về những "dark moments" của năm 2021, năm của Cô vy. Mình chỉ muốn nói về cách mình may mắn vượt qua và sẵn sàng tâm thế đón nhận mọi điều đến với mình trong năm Nhâm Dần.



Mình khởi đầu năm Tân Sửu với khí thế hồ hởi, phấn khởi khi "lụm" được bí kíp và dự là sẽ bung lụa, đến mất đóng rất nhiều cánh cửa lại, để tập trung cho một vài cách cửa chính. Và lần lượt, những thử thách được trải ra cho mình bước qua, độ khó tăng dần, và bắt đầu khó thở khoảng tháng 5, ngộp vào tháng 7 và ngáp ngáp hồi tháng 10.

Những trải nghiệm đáng nhớ: luyện tập để trở thành một Beauty Coach, trở thành Tư vấn viên Bảo hiểm Nhân Thọ (đội xanh lá), giảm đáng kể thu nhập mùa dịch mà không có phương án tài chính back up, đi vay ngân hàng, được người thân cho vay tiền, được trả nợ, clear được 2 thẻ tín dụng âm suốt 2 năm, được vẽ Bản đồ thành công..


Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người-Thầy-xuất-hiện-đúng-lúc trong cuộc đời mình, như một sự lập trình trước đó, ứng nghiệm với câu "Khi học trò sẵn sàng, người Thầy sẽ xuất hiện".

Năm TÂN SỬU, Con xin cảm ơn Người Thầy - Người Mẹ Hoa Tran đã "cấp vốn" cho con "khởi nghiệp". Biết là Tiền đi có thể sẽ mất, nhưng Mẹ vẫn giữ niềm tin ở nơi con, dù chưa biết khi nào mới "Mang tiền về cho Mẹ". Ngày con gửi lại được một phần tiền vay, Con cảm nhận được "giá trị của một cái thở phào". Tiền có thể khó kiếm, nhưng Niềm tin không được đánh rơi, Uy tín không phải đồ chơi!

Năm TÂN SỬU, Mình và Tiền chơi trò cút bắt với nhau, cho đến ngày mình dừng lại, và bắt đầu bằng tâm thế biết ơn Tiền, trân trọng từng khoản Thu nhập, và VIẾT RÕ RA CON SỐ MÌNH MONG ĐỢI VỚI LÝ DO RÕ RÀNG. Và Vũ trụ đã trả lời. Chỗ này, mình xin cảm ơn Coach Mai Thị Kiều Trang đã hướng dẫn mình những cách thức cụ thể để chuyển hoá! Biết ơn GEIN Academy về những buổi học Thiền, mình không thực tập đều nhưng mình có cảm nhận được sự chuyển hoá.

Năm TÂN SỬU, Mình chính thức bước chân vào Thế giới Bảo hiểm Nhân thọ với sự hỗ trợ của Chị sui Oanh Bùi. Thành quả của mình còn bé lắm, xa lắm nhưng mình biết hướng đi nhân văn này sẽ đồng hành với mình dài, vì chỉ số linh hồn 9, nên không hề nao núng, vội vàng. Mình chọn người để mình phục vụ. Cảm ơn Sếp Viet Nguyen là khách hàng của em.

Năm TÂN SỬU, mình ở thế "ép buộc" để đi học Landmark Forum (cảm ơn Sếp Hoàng tài trợ), và quả thực là cũng không đọng lại được gì sau 3 ngày học tập liên tục + 1 buổi recap. Cho đến khi Coach Hana Nguyen xuất hiện và đồng hành cùng với mình. Bạn đã dành cho mình nhiều giờ chia sẻ, lắng nghe mà lắm lúc, mình chả hiểu sao cũng "Ngây thơ" với bạn í "cứ làm theo lời em, rồi kết quả sẽ đến". Mà đúng là Kết quả đến thật, đó chính là sự Chuyển hoá từ bên trong, cho mình khả năng Acknowledge những gì đang xảy ra trong tâm trí, phân biệt được Inner voice, Racket và giải phóng bản thân khỏi nỗi buồn. Đó là bài học về sự "Tái sinh" ở tuổi Trung niên mà mình đã đề cập trước đây, giờ thì đã hiểu về cách thức vận hành của sự chuyển hoá trong tâm trí (hiểu thôi nha, chưa tới level đi dạy đâu, nên các bạn đừng IB vụ này).

Năm TÂN SỬU, mình học cách TRỞ VỀ KHÔNG, ĐƯA MÌNH VỀ TRẠNG THÁI RỖNG. Và kết quả của việc đó thật KỲ DIỆU. Mình cảm nhận được sức mạnh mới, cảm nhận được LUẬT HẤP DẪN ứng nghiệm. Xin cảm ơn những Bằng hữu mà trước đây mình "không thèm quan tâm" thì nay phải "rửa tai lắng nghe": Steven Nhân Lâm Hà Phuc Hong Tran Nguyễn Văn Huấn Đại Nghĩa Quynh Tran...

Năm TÂN SỬU, mình học được nhiều bài học mà VỢ Ho Thu Hien ĐÃ ngồi vẽ bản đồ, giải thích cho mình nhiều lần, nhưng thực sự là mình cũng không tin tưởng lắm lúc đầu, cho tới khi thấy được những tín hiệu thật sự. Mình đã vượt qua được Chỉ số thiếu là số 6: TỰ NGUYỆN RỬA CHÉN, LAU NHÀ VUI VẺ, KẾT NỐI VỚI CON NHƯ MỘT NGƯỜI BẠN THÂN. Nếu nói Con cái lớn lên sẽ không còn gần gũi với Cha Mẹ thì cũng đúng, nhưng nếu BẠN LÀ BẠN CỦA CON (KHÔNG CÓ ÁP ĐẶT, KIÊN NHẪN LẮNG NGHE VÀ THẤU CẢM), THÌ ĐỨA BẠN ĐÓ SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG CON LÂU DÀI LẮM. Mình có thể Quàng vai Sushi nói chuyện Crush, chuyện Viral world trên Tiktok, nắm tay Kem để nghe bạn nói không dứt về niềm đam mê MineCraft, Roblox, PVZ (Plant vs. Zombie), về trở thành Youtuber, về mơ ước trở thành một con người như thế nào trong tương lai. Nếu ai đó ái ngại cho mình trong vai trò Nội trợ trong gia đình, mình mỉm cười vì CHỌN CHỊU TRÁCH NHIỆM 100% thì Rửa chén cũng vui mà!

Năm TÂN SỬU, mình giảm 10kg trong mùa dịch, không phải vì đói, mà là vì Stress. Và mình rất biết ơn Coach Văn Cường đã đồng hành cùng mình, hướng dẫn mình trở thành phiên bản tốt hơn về thể lực, cách nạp năng lượng, cách ăn uống. 41 tuổi, mình lại thấy sức khoẻ còn tốt hơn giai đoạn 3x. Rõ ràng sự đau đớn trong luyện tập đã đem lại kết quả mình đang có. Năm nay, lần đầu về đích Marathon 21km ở giải Techcombank!

Năm TÂN SỬU, mình xâu chuỗi những câu chuyện đến với mình và BIẾT ƠN NHỮNG CÁNH CỬA TẠM KHÉP LẠI, để biết rằng VŨ TRỤ KHÔNG CHO BẠN ĐI QUA CÁNH CỬA ĐÓ, ĐỂ BẠN ĐI ĐÚNG CÁNH CỬA BẠN PHẢI ĐI. Xin biết ơn những Anh chị em đã TỪ CHỐI mình, không phải vì không yêu thương mình, mà vì sự không phù hợp của mình cho nhu cầu cụ thể ở thời điểm và vị trí đó.

Kết bài, là triết lý cho năm Nhâm Dần của mình "Tạo ra giá trị trước thông qua KẾT NỐI". Chọn lựa này phù hợp một người có ĐƯỜNG ĐỜI 8, SỨ MỆNH 5 như mình!

Hẹn gặp lại vào Giao thừa năm Nhâm Dần!

Sài Gòn, 29-Tết - TÂN SỬU.

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page