top of page

NHA TRANG NGÀY VỀ - BAO GIỜ DU KHÁCH BE BACK?TÂM THƯ KÍNH GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ BIỂN NHA TRANG!

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023



Nha Trang chào đón đoàn của mình trong cái nắng chói chang, trời trong vắt, nước biển xanh ngọc bích huyền thoại. Là báu vật "top 29 vịnh đẹp nhất Thế giới" người Nha Trang tự hào là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam.


Nhưng ngày mình về, Nha Trang liệu có vui? Rất nhiều nhà hàng, khách sạn đóng cửa. Đường phố vốn nhộn nhịp, tấp nập du khách Tây - Tàu - Nhật nay còn đâu?


Cơn sóng thần mang tên Cô Vy đã oánh bay nhiều ước mơ, tài năng và lãnh đạo sừng sỏ trong ngành du lịch, không chỉ với những thứ dễ thấy như Nhà hàng, Khách sạn.. mà đằng sau nó là nhiều gia đình sống trong ngành dịch vụ du lịch: đưa đón, bán hàng, mát gần, mát xa.. Trong khi ai đó vẫn đều đặn điểm tin số ca mắc Cô vy ngày càng nhiều, càng tăng, những "góc khuất" lồ lộ này cứ nằm rành rành ra đấy, và xem như "các bạn đóng cửa thì cũng là các bạn tự chịu thôi.. cuộc sống mà".


CÓ AI CHÌA BÀN TAY RA CHIA SẺ VỚI NGƯỜI DÂN LÀM DU LỊCH, DOANH NGHIỆP NGÀNH DU LỊCH? CÓ AI ĐÓ CẤT LÊN TIẾNG NÓI - GIẢI PHÁP NÀO CHO LAO ĐỘNG NGÀNH DU LỊCH? CÓ AI ĐÓ DÁM ĐỨNG LÊN NÓI "ĐM, CÔ LẬP MỘT KHU LUÔN ĐI, TỰ LÀM TỰ CHỊU, TỰ CHỮA COVID LUÔN, THÀ CÓ VÀI CA LÊN ĐƯỜNG TRONG KHU MÌNH NHƯNG CỘNG ĐỒNG MÌNH PHẢI CÙNG NHAU MÀ SỐNG, CÙNG NHAU MÀ KHAI THÁC NỀN TẢNG THIÊN NHIÊN BAN TẶNG CHO NHA TRANG, CHỨ CỨ MỖI NGÀY AI CŨNG KHOẺ, MÀ NHÌN BẢN ĐỒ COVID CỦA MẤY TỈNH KHÁC RỒI TRÓI TAY ANH EM MÌNH, LÀ SAO???"


Hạ tầng du lịch của Nha Trang sẽ đủ sức đáp ứng cực nhiều nhu cầu khi đón sóng du lịch nước ngoài, vậy mà khi nói về mở cửa cho du khách nước ngoài, năm lần bảy lượt BYT cứ như kiểu vô cảm í, rồi lãnh đạo địa phương có lẽ cũng không dám mạnh dạn, mạnh miệng nhận trách nhiệm để lo cho anh em, cứ ngoan ngoãn tuân thủ nhưng không đặt câu hỏi, không tìm phương án khác, thì chúng ta tự trói lẫn nhau thôi.. Liệu rằng Có ai mạnh dạng nhận trách nhiệm thí điểm cho riêng một khu trong Tp. Nha Trang được "mở cửa như chưa có gì từng xảy ra", rồi coi thử thiệt hại bao nhiêu người vì Covi chăng? Rủi ro là có, nhưng đi kèm cũng sẽ là phần thưởng xứng đáng. Là người lãnh đạo, xuất chúng chỉ sinh ra trong nghịch cảnh, sao ko thấy đó là CƠ mà vẫn nghĩ về NGUY?


Ừ thì, mình vẫn phận "dân ngu cu đen", nhưng hổng lẽ nhìn mấy cảnh này mà không thương anh em trong ngành Du lịch, đặc biệt là ở Nha Trang? Thôi thì, em liều mình ôm bom, đề xuất với Lãnh đạo Tỉnh Nha Trang, em xin phép tình nguyện đứng ra kêu gọi nhiều Tỉnh, nhiều doanh nghiệp trên cả nước nhanh chóng chung tay tổ chức đoàn, book tour đi Nha Trang ngay và luôn, góp được chút gì cứ góp. Mong Lãnh đạo tỉnh Nha Trang lưu ý ý kiến của em để bố trí nguồn lực, tạo điều kiện cho anh em ngành du lịch Nha Trang sớm được quay về với một BÌNH THƯỜNG MỚI RẤT AN TOÀN TẠI NHA TRANG!


NHA TRANG Chúng ta nhất định sẽ là thành phố du lịch XUẤT SẮC NHẤT VIỆT NAM TRONG NĂM 2022! Em tin là vậy. Còn ai thấy em nói phải, cho em một lai nha!


p/s: tính chung năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 157,3 nghìn lượt người, giảm 95,9% so với năm trước. Các doanh nghiệp lữ hành rơi vào tình trạng khủng hoảng, 90-95% dừng hoạt động; chuyển ngành nghề, đổi mô hình kinh doanh, cắt giảm nhân sự. Năm 2021, hầu như các khách sạn không có khách, trừ một số cơ sở đón khách cách ly. Công suất phòng trung bình cả năm ước tính chỉ đạt 5%. Có tới 80% lao động tại các cơ sở lưu trú phải nghỉ việc, chuyển đổi ngành nghề khác để kiếm sống, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nhân lực khi ngành du lịch khôi phục lại.




14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
bottom of page