top of page

NGÀY ĐẸP 05.06.2022: U23 VIỆT NAM VÀ SHARK TANK5 MỞ HÀNG THÀNH CÔNG @ JUNGLE BOSS & GOLDEN TICKET

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Hòa trong thế thắng, U23 Việt Nam tiếp tục đáp lại sự tin yêu của Cổ động viên trên cả nước. Bàn thắng của đội Việt Nam mình quá đẳng cấp!

Gọi vốn thành công, Start up Jungle Boss Tours đã giành được sự quan tâm của hai Shark và phải sử dụng đến #Golden #tickets, một giải pháp rất thú vị "tiền tươi thóc thật" mới chốt được quyền deal.

Tập đầu tiên của Sharktank mùa 5 cực kỳ ấn tượng, mãn nhãn người xem và gọi vốn thành công. Mình xin chia sẻ một số góc nhìn:


  1. Lần đầu tiên chúng ta chứng kiến một hình thức mới, "tiền tươi thóc thật" chứ không phải hứa suông - Golden Ticket. "Mạnh vì gạo, bạo vì tiền" - sức nặng của lời nói sẽ được tăng lên rất nhiều vì tính cam kết. Like mạnh idea này của BTC mùa 5. Đấu giá luôn là thứ hấp dẫn người xem.

  2. Chọn lựa Start up nào để "mở hàng" cho một mùa là một quyết định cân não. Chọn Jungle Boss Tours - Start up về lĩnh vực Du lịch - lĩnh vực vốn ai cũng te tua trong 2 năm dịch và khó scale up - là một quyết định khó khăn. Và anh Lưu Lê Dũng đã không làm cộng đồng Start up thất vọng.

  3. Anh Lê Lưu Dũng - Founder: am hiểu chuyên môn, sâu sát, kiểm soát doanh nghiệp và sống gắn bó với đam mê, thấy được cơ hội và có được LICENSE ĐỘC QUYỀN KHAI THÁC SẢN PHẨM. Năng lực làm ra sản phẩm ngày càng cao cấp hơn là loại năng lực không có đối thủ, cụ thể tại khu vực động Phong Nha. Kinh nghiệm này Scale được ở các vùng núi khác ở Việt Nam và Tiềm năng khai thác môn này ở Việt Nam còn mới, khả năng tăng trưởng còn, khả năng bán các món khác đi kèm (công cụ, nghỉ dưỡng, ăn uống, quà lưu niệm, bảo hiểm..).

  4. Rủi ro: i) anh Dũng là linh hồn của công ty, control 80% và chịu trách nhiệm điều hành, không thấy rõ vai trò của Co-founder. ii) nếu Tỉnh Quảng Bình chỉ cấp phép cho 1 sản phẩm du lịch đã đăng ký cho khu vực bảo tồn, người khác có bắt chước được không? Có luật nào cấm không? License có giá trị trong bao lâu?

  5. Câu nói yêu thích của mình trong chương trình: Shark Bình nói ý "cách làm hư start up nhanh nhất là cho họ 1 cục tiền?" - quá chuẩn! Vì nói thật, làm Start up tiết kiệm từng xu, đi xoay đủ kiểu. Chỉ có trong khó khăn người ta mới nghĩ ra cách xoay sở, sáng tạo và tồn tại tốt. Chỉ có hoàn cảnh "khốn cùng" thì nhà văn mới viết được những tác phẩm để đời. Nên Start up cần tiền là thật, nhưng đừng có nhiều tiền. Các bạn thử điểm danh các Start up từng raise trên 1 triệu đô trong 3 năm qua, so sánh với hiện nay xem có phải là - trước khi có tiền thì sống tốt, có tiền rồi mới tèo nhanh. Tiền - tuy cần - nhưng cũng làm người ta thay đổi nhiều lắm. Ông IT trước giờ sống kiểu nghèo nghèo không ai biết, đùng phát vào văn phòng bóng loáng, sáng chói kiểu Wework, thể nào mà không "sống trong chiến thắng?". Đó là lúc mà Start up đó đi xuống, là anh em chiến hữu tách ra đấy!

  6. Câu nói mình cho rằng sẽ làm "mất điểm" của Shark Hùng Anh: Nếu DD không thành công thì anh sẽ trở thành đối thủ của em --> Vừa nói thiệt tình nhưng cũng vừa lố, tạo cảm giác đe dọa và đề phòng. Với lại, có đôi lần Shark Hùng Anh có vẻ cũng muốn thể hiện nên giành quyền nói song song với Shark Hưng, theo mình, là không nên.


Ở góc độ khách hàng, mình rất ủng hộ Start up Jungle Boss Tours. Việt Nam mình đang ở vị thế đang lên, du khách sẽ đến Việt Nam nhiều hơn và cơ hội để chúng ta cung cấp sản phẩm độc đáo - giá cao, phá thế "du lịch ba lô" mấy chục năm nay. Tự hào về team anh Dũng, tự hào Việt Nam!


Chúc Team anh Dũng sẽ gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới!



Trân trọng và Yêu thương,

34 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
bottom of page