top of page

NGÀY SÁCH VIỆT NAM 21/04/2018 - Nhật ký Smartlog #D111

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023


Mình có may mắn được sinh ra trong một gia đình mẹ làm giáo viên, ba là trí thức. Anh em mình lớn lên với tài sản lớn nhất, không phải đồ chơi, mà là tủ sách. Hơn 30 năm trước, đồ chơi hiếm lắm, toàn phải tự chế, như kiểu đèn lon mùa trung thu, cắt hột xoài ra làm cái xoay xoay, thục ống thục bằng vỏ bút bi.. Mẹ Hoa Tran mãi là người thầy vĩ đại nhất của mình!

Tủ sách nhà mình cũng toàn thể loại sách văn hóa, khoa học, mà đến giờ mình còn nhớ "Các nước trên thế giới", "Lịch sử Việt Nam". Khi nhỏ, một trong những trò vui của anh em nhà mình là đố nhau "Thủ đô Angery tên gì? Diện tích Vatican? Dương Tiễn và Tôn Ngộ Không ai mạnh hơn?". Hồi mổ ruột thừa năm lớp 4, ngoài niềm vui được uống sữa đặc có đường, được nằm nhà khỏi đi học, mình còn được "đặc quyền" thuê bộ truyện Phong thần về đọc cho sướng. Năm lớp 9, mình còn nhớ cảnh chầu chực bên em Diễm Thi để chờ mượn cuốn 7 viên ngọc rồng, mới nhất nói về trận chiến Songoku và Sên bọ hung. Ôi thôi, nói về sách là nói về một chặng đường dài miên man gắn bó!

Năm lớp 11, mình được giải II HSG cấp QG môn lịch sử, chẳng qua gặp may "trúng tủ" thôi. Viết bài thi lịch sử hết 4 đôi giấy, y như lên đồng, chắc giám khảo nhìn đuối quá mà cho điểm luôn.

Vợ mình cũng là một "bợm sách", số sách của vợ mình chồng lên cao gấp 10 lần chiều cao của mình, mỗi lần mà dọn nhà, khệ nệ ôm đống sách đuối luôn.

Mình gặp anh Kurt Binh năm 2007 khi ảnh đang nổi tiếng trên Yahoo 360 độ, trang Logistics Việt Nam. Hồi đó vì ngưỡng mộ ảnh mà anh em quen nhau, đàm đạo vài hiệp là đến với nhau luôn. Giờ, vô Smartlog, bạn sẽ thấy tủ sách của anh Kurt Binh và một đống sách ngổn ngang. Em tạm gọi là thích sách chứ anh Kurt phải gọi là "cuồng sách".

Nói dông dài, chẳng qua để khoe chương trình trong hình bên dưới. Lần đầu tiên trong đời mình sẽ được ngồi chung bàn với cô Quách Thu Nguyệt và anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, hai người mình rất ngưỡng mộ từ 10 năm trước, khi mình làm việc tại Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu (LBC).

Cảm thấy mỗi ngày mới là một duyên may..

I love Smartlog!


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page