top of page

KHIÊM TRẦN TRAVEL: KHI NGƯỜI THÁI NHỚ NGƯỜI HOA .. VÀ KHI NGƯỜI VIỆT LÀ CỨU TINH CHO THÁI LAN 2022

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023

Chắc không cần phải nói nhiều khi nói về sức mạnh tiêu dùng của người Hoa khi đi du lịch. Đã từng có rất nhiều than phiền về văn hoá du lịch của người Hoa, nhưng công bằng mà nói, mặt tích cực của du khách người Hoa là họ chi tiêu không tiếc tay. Và những Trung tâm du lịch lớn của Thế giới như Thái Lan, lúc này, đang rất nhớ NGƯỜI HOA.


Có đi mới cảm nhận được không khi ẢM ĐẠM ở SÂN BAY TỪNG MỘT THỜI ĐÌNH ĐÁM BẬC NHẤT THẾ GIỚI. Những nhân viên bán hàng cao lớn, xinh đẹp ngày xưa giờ phải núp sau cái khẩu trang, lớp kính chống giọt bắn thì làm sao có thể KẾT NỐI cùng khách hàng? Và tâm lý e dè, bi quan sau mùa Cô Vy thì chắc sẽ có rất ít du khách móc hầu bao. Nên người Thái đang gồng, rất gồng, với một hy vọng mong manh là Du lịch sẽ trở lại.


Xin thưa, hãy suy nghĩ khác đi. Vì sao:

1. Vì du khách HOA sẽ KHÔNG THỂ QUAY LẠI CHỪNG NÀO CHÍNH SÁCH ZERO-COVID CHƯA NGỪNG.

2. Du khách Ấn tuy số lượng đáng kể nhưng tâm lý tiêu dùng cũng ảnh hưởng nặng và tính của người Ấn là "keo" hơn người Hoa.. nên cũng ko mong gì mấy.

3. Đoàn đi Du lịch của mình khá trẻ, chủ yếu là phụ nữ, tuổi 25-40. Họ toàn là người CHỦ ĐỘNG THỜI GIAN VÀ CHỌN LỰA TRẢI NGHIỆM LỚN HƠN RỦI RO. Bạn ngồi cạnh mình tâm sự: KHI BIẾT TOUR NÀY 15 NGÀY, EM LÀM SẴN 2 CÁI ĐƠN, 1 LÀ XIN NGHỈ PHÉP, 2 LÀ XIN NGHỈ LUÔN, TUỲ PHẢN ỨNG CỦA SẾP MÀ ĐƯA CÁI ĐƠN SỐ 2 RA HAY KHÔNG. Nên rất có thể, với quy mô 100 TRIỆU DÂN VÀ THẾ HỆ GEN Z CHỊU CHƠI, CHÍNH NGƯỜI VIỆT MỚI LÀ NGƯỜI GIẢI CỨU NGÀNH DU LỊCH THÁI LAN!


Thế nên, khi đánh giá về chuyện có NỚI LỎNG HAY KHÔNG NỚI LỎNG, NGƯỜI THÁI ĐANG ĐI SAU NGƯỜI VIỆT MÌNH. TÍNH CÁCH KIỂU "DÂN TUÝ" VÀ "HIỀN HIỀN KIỂU THÁI LAN" THÌ khó có thể thay đổi để thích nghi nhanh với xu hướng AN TOÀN TRONG DU LỊCH. Sáng nay, ở Sân bay, mình trải qua khoảng 30 phút bực bội với chị LÀM DỊCH VỤ CHECK IN, nhưng cũng rất thương chị, vì chị phải KIỂM TRA RẤT KỸ TỪNG CHẶNG ĐỂ KHI MÌNH QUA TỚI BKK HAY ISLAMABAD THÌ SẼ KHÔNG BỊ VƯỚNG NHỮNG CÂU HỎI STUPID MÀ MÌNH ĐÃ GẶP SÁNG NAY.


Thương lắm Việt Nam ơi..

Du lịch Việt Nam ơi, ráng chờ nhé, sắp tới ngày #BEBACK!

Đại sứ Đặng Trung Hiếu ơi, mong anh có thêm nhiều lan toả tích cực đến cộng đồng du lịch trên thế giới để mời gọi DU KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN VỚI VIỆT NAM ANH NHÉ!

Tự hào hai tiếng VIỆT NAM!

Trân trọng và Yêu Thương!








2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page