top of page

VIENC: KẾT NỐI DOANH NHÂN - THẾ HỆ TRẺ: THÊM GIẢI PHÁP CHO TRƯỜNG HỌC, THÊM SỰ TỰ TIN CHO HỌC SINH

Đã cập nhật: 8 thg 8, 2023



Trong một ngày có nhiều niềm vui liên quan đến giáo dục, mình chia sẻ mấy ý.


1. Trong chuyến công du của Thủ Tướng Phạm Minh Chính ở Mỹ vừa qua, vào ngày 14/5/2022, Hội sinh viên Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với đại diện cộng đồng người Việt ở khu vực bờ Đông.


Trong chủ đề về du học sinh, chị Đoàn Thị Minh Phượng, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, đã báo cáo về Project X Vietnam Tech Community với thủ tướng Phạm Minh Chính. Tuy chỉ mới "6 tuần tuổi" nhưng Project X đang là một dự án hữu ích cho các bạn du học sinh tại Hoa Kỳ vào mùa hè này, cho thấy tầm ảnh hưởng không chỉ dừng lại trong nước của Project X.


Đội ngũ tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới đã kết nối lại với nhau, cùng nhau chung tay cho một hoạt động xã hội nhiều ý nghĩa: giúp các bạn sinh viên thực tập ở những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới như Google, Facebook, Amazon, Paypal,.. và những công ty hàng đầu ở Việt Nam như FPT, VNG, VinID,.. Mình may mắn là một trong những FAN hâm mộ cuồng nhiệt với Project X từ những ngày đầu vì cùng chung khát vọng "thế hệ trẻ Việt Nam xứng đáng với một tương lai bừng sáng phía trước".


2. Ngày hôm qua, 17/05/2022, lễ ký kết hợp tác giữa CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc Tế VIENC và Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Sự kiện đánh dấu một tư duy mở trong công tác đào tạo: những người doanh nhân là một kho kiến thức kinh nghiệm, nếu kết nối, chia sẻ, truyền cảm hứng được cho các bạn từ khi rất sớm, để các bạn nhìn ra được bức tranh thời cuộc sớm và phát ra tầm nhìn, mục tiêu cho cuộc đời mình, há chẳng phải là điều tốt đẹp chúng ta có thể làm sao?


Nhiều người nghĩ đơn giản, các bạn trẻ đang tuổi đi học, thì cứ học chuyện chuyên môn. Thực ra, "tư tưởng không thông mang bình đông còn thấy nặng", nếu chỉ học hành như là một công việc, các bạn ấy sẽ không cảm nhận được sự sung sướng, hạnh phúc với những gì các bạn đang có. Có lý tưởng, có tầm nhìn, mỗi ngày xây đắp cho giấc mơ đời mình sẽ giúp hành trình các bạn đang học cấp 2, cấp 3 trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn nhiều.


3. Thứ sáu tuần trước, 14/05/2022, mình có duyên nghe ba bạn trẻ, mới tuổi 13, háo hức thảo luận về những chuẩn bị cho cuộc thi Debator - Tranh biện tại Dubai.


Mình rất thích cách các bạn phát âm tiếng Anh rất chuẩn (ngon hơn mình nhiều), sự tự tin, khát khao học hỏi và kết nối với thế giới rộng lớn. Mình mừng vì Việt Nam mình có những bạn trẻ như vậy. Mình nghĩ, mùa hè này, sao không cho các con cơ hội đi một vòng các cơ sở logistics, cho các con hiểu về Tàu biển, Cảng, ICD, Trung tâm phân phối, các hệ thống soạn hàng, các kho lạnh.. chỉ để các Con "chạm" được vào thế giới thật, và từ đó tự xác định cho mình giấc mơ cuộc đời? Và mình cũng muốn chia sẻ cho các bạn những "bí thuật" để có thể gia tăng cơ hội chiến thắng trong các cuộc thi trên đấu trường quốc tế.


Người Việt Nam mình rất thông minh, cần cù, được định hướng đúng sẽ có nhiều cơ hội thành công trong một thế giới đầy biến động hậu Covid-19.


Có nhiều đam mê chắc là sẽ khổ. Nhưng với mình, đam mê đối với giáo dục là một phần không thể thiếu trong cuộc đời. Không nhất thiết cứ phải là đi làm giảng viên, thầy cô giáo mới là người làm giáo dục, đúng không cả nhà?

Trân trọng và Yêu thương,

22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page