top of page

GỬI LỜI CẢM ƠN ĐẾN VŨ TRỤ.. TỪ QUỸ 20K - CÙNG XÂY NHÀ VỆ SINH SẠCH CHO TRẺ EM VÙNG XA

Đã cập nhật: 3 thg 7, 2023



Hôm nay, 05.02.2021, công trình Nhà vệ sinh đầu tiên của Quỹ 20k - Cùng xây nhà vệ sinh sạch cho học sinh vùng xa đã khánh thành, đúng hạn, sạch đẹp, đẹp hơn cả mong đợi của mình. Mình rất tiếc vì Cô vy mà không được tận tay lên thăm công trình nhưng chắc chắn là sẽ sớm quay lại, và sẽ mang thêm đèn của anh Viet Nguyen - dự án @liter of light Vietnam; thêm thư viện 30k mà bạn Ngọc đang ấp ủ, thêm máy tính cho trẻ em mà chú Tài Trần và cô Vy vẫn đang thực hiện..

Nhà vệ sinh này hơn 140 triệu, Quỹ 20k đóng góp được 70 triệu. Với nhiều người, con số ấy chỉ là "muỗi", nhưng với mình, nó là kết quả của hơn 100 ngày chỉ nghĩ về quỹ 20k vào mỗi 3h sáng, là hơn 300 email được gửi đi chào mời và quá nữa trong đó chìm vào im lặng. Từ 0 đến 1 là con đường dài nhất, và mình đã có số 1 đầu tiên, mừng rớt nước mắt.

Ngày hôm nay, cảm xúc của mình cũng lâng lâng như buổi chiều Pitching ngày 27/11/2020 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia - National Convention Center khi được vinh danh giải Vô địch. Bởi vì, những gì mình phát ra nguyện ước, kể cả khi trong tay đang không có gì, đang dần dần hiện ra với hình hài rõ nét. Người ta thường "thấy rồi mới tin" còn như có lần Darius Nicholas có nói, đôi khi "Phải Tin rồi mới được Thấy". Và mình chọn NIỀM TIN!

Hồi đó mình cũng tin mấy chuyện "Sức mạnh của tầm nhìn lớn" là thứ viễn vông, mị dân, nhưng sau này, với những trải nghiệm cuộc đời, mình nhận ra rõ nét hơn về vai trò của Niềm tin. Đó là thứ soi sáng đường cho ta đi khi chung quanh tối mịt. Đó là thứ mà bác Neo kêu gọi bà con đóng thuyền khi xung quanh không ai thấy được cơn đại hồng thủy, đó là thứ mà năm 1945, khi Bác Hồ đọc Tuyên Ngôn độc lập, ở những tình huống "nghìn cân treo sợi tóc", Dân tộc chúng ta đã kiên cường vượt qua.. Sau cơn mưa, trời sẽ sáng, hết đêm sẽ tới ngày! Miễn mình vẫn duy trì được niềm tin lớn, mình sẽ được ban tặng sức mạnh để thực hiện nó.

Truyện Nhà Giả Kim vốn nổi tiếng chỉ vì câu nói hay được trích dẫn "Khi chúng ta thật sự khát khao điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp sức lại để giúp đỡ chúng ta..". Và mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến vũ trụ vì những món quà tuyệt vời: những người bạn đồng cảm và lăn xả, những người như Huỳnh Thu và anh em ở CLB CLB Nguyện Tâm Đăk Mil là những người chiến hữu vì chuyện cộng đồng, bạn Ha PhamTran Thuy Huyen cùng Nhóm Không Tên, những mạnh thường quân của ít lòng nhiều đã tin mình kể cả khi mình chỉ gửi vài slides giới thiệu, anh em Xteam bên Thien Le đóng góp vào Website cho Quỹ.

Tạm khép lại dự án số 1, mình đang hướng đến dự án số 2 và số 3 cùng ở Quảng Bình. Kỳ này, mình lại có duyên cộng tác với một bạn cũng tên Thu, Ms. Duong Hoai Thu. Bên Thu đã có một nguồn quỹ khoảng 87 triệu và mong muốn xây dựng Sân chơi cho trẻ em và Thư viện. Mình xin lãnh 2 nhà vệ sinh, ngân sách dự kiến tầm 50-70 triệu/cái (rút kinh nghiệm dự toán bên KrongNo chưa chuẩn nên kỳ này chắc sẽ phù hợp hơn. Ai chung tay thì ới nhé cả nhà!


Sài gòn. 05.02.2021.


1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page