top of page

GENZ - SỐNG Ở THỂ CHỦ ĐỘNG

Đã cập nhật: 25 thg 6, 2023




Đó là chủ đề của buổi tọa đàm giữa các anh chị thế hệ Y nói chuyện với các bạn thế hệ Z tại Trường Cao đẳng công nghệ Cao Thắng vào ngày 09.07.2022 do nhóm Gen Z - Sống Ở Thể Chủ Động tổ chức với sự hỗ trợ của Nhà Trường và các đơn vị tài trợ: StudyNow, DOL Ielts Đình Lực.


Mình rút ra mấy điều dành cho các bạn GenZ:


1. THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN TRÌNH ĐỘ: Xuất phát điểm của Bạn không quá quan trọng. Thái độ học hỏi, cầu thị và ý chí vươn lên của Bạn mới quan trọng.


2. TINH THẦN KHẢ KIẾN (CAN DO): Bạn có thể làm nhiều thứ cùng một lúc: đi làm, học tập, có người yêu, miễn là bạn thực sự khát khao và làm việc có phương pháp (ví dụ: deep focus).


3. TẦM NHÌN RỘNG: Cơ hội việc làm cho các Bạn là rất lớn. Hãy hoàn thiện chuyên môn, gia cố tiếng Anh và hướng tầm mắt xa hơn: ví dụ rất nhiều nhà máy gia công cho Apple đang mở cửa ở phía Bắc, nhu cầu lao động ở Dubai, Nhật Bản, Đức... Mọi khó khăn chỉ là thử thách để Bạn hoàn thiện hơn bản thân mỗi ngày.


4. TÌM SỰ HỖ TRỢ TỪ MENTOR: Tìm cho mình một người Mentor đã có kinh nghiệm và có tâm để giúp bản thân định hướng sẽ tốt hơn là tự mò mẫm, thử-sai. Có rất nhiều người sẵn lòng giúp Bạn nếu bạn Chủ động (khi người học trò sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện).


5. TINH THẦN CHIA SẺ (PAY IT FORWARD): Sóng sau xô sóng trước, rồi các Bạn sẽ lớn, trưởng thành và giúp đỡ cho các thế hệ tiếp theo, nên đừng ngại yêu cầu/tìm kiếm sự hỗ trợ. Hãy trao đi giá trị cho thế hệ tiếp theo!


Mình xin cảm ơn Ban tổ chức tình nguyện Gen Z - Sống Ở Thể Chủ Động đã tự kết nối, phối hợp và chung tay cho sự kiện offline này. Mỗi người một thế mạnh, phối hợp online với nhau và sự kiện đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi. Quan trọng hơn, là mình được kết nối với các bạn trẻ chủ động và năng động!


Trân trọng và Yêu thương,


29 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page