top of page

GEMADEPT TÔI YÊU (PHẦN 8)

Đã cập nhật: 3 thg 7, 2023

Ngày 23/02/2022, mình có duyên may được đi tham quan siêu cảng #Gemalink, Cảng tổng hợp lớn nhất Việt Nam. Cảm giác rưng rưng khi được về thăm ngôi nhà cũ mình đã có sự gắn bó sâu sắc hơn 2 năm, bao ký ức lại ùa về..



Ngày đó, một trong những công việc mình hay làm là thuyết trình trước các Đối tác, Nhà đầu tư về Tập đoàn GMD (sàn HOSE)https://www.youtube.com/watch?v=uV6A1Klvxhc, trong đó, dự án Gemalink là một trong những điểm nhấn. Ngày đó, Gemalink chưa có xây dựng như bây giờ, là một vùng đất đã được chọn lựa, đầu tư cơ bản nhưng chưa như hôm nay. Ngày đó, mỗi kỳ đại hội cổ đông, rất nhiều ý kiến hỏi về tiến độ dự án Gemalink, vốn được công bố từ năm 2012.

Nhìn lại lịch sử Tập đoàn Gemadept, bạn sẽ thấy được bản lĩnh tiên phong của người Gemadept là "Nói được, làm được" khi mọi thứ chỉ đang nằm trên giấy. - Năm 2012, xây Cảng Nam Hải - Năm 2014, xây Cảng Nam Hải Đình Vũ - Năm 2018, xây Cảng Nam Đình Vũ - Năm 2019 tái khởi động siêu cảng Gemalink và 2021 vận hành chính thức.

Điểm đặc trưng của người Gemadept là tính hiệu quả, xây dựng xong là phải làm ăn có lãi luôn, ít khi có giai đoạn gồng lỗ. Và như vậy, việc chọn lựa thời điểm vô cùng quan trọng. Bước đi của Tập đoàn Gemadept cẩn trọng, chắc chắn và tầm nhìn xa, tạo dựng và gìn giữ uy tín của một Tập đoàn gần 30 năm ở Việt Nam.

Khi trình bày, mình không cần nhìn slides, mà nhìn sâu vào mắt người nghe để chuyển tải tầm vóc của Các dự án của Tập đoàn, nhưng vẫn chưa có "Touch-and-feel". Cho đến hôm qua, chạy tay vào cầu bến của Gemadelink, được đi vào khu vực làm hàng, thấy container được nâng hạ nhẹ nhàng, thoăn thoắt, thì tim mình vỡ oà trong sung sướng. Từ những gì mình biết đến chạm vào tác phẩm, là một hành trình dài phi thường, như một cái mầm âm ỉ trong lòng nay được khai hoa nở nhuỵ, ai mà không rưng rưng?

Mình hiện là một Cổ đông trung thành của Tập đoàn Gemadept, luôn dõi theo sự phát triển của Tập đoàn, ủng hộ cho sự phát triển của Tập đoàn dù chỉ là những lời nói, những chia sẻ. Chợt nhớ câu nói rất hay: "Một Tập đoàn 10 năm đầu là Cai trị, 20 năm tiếp theo là Quản trị nhưng để tồn tại trên 100 năm thì phải là Văn hoá doanh nghiệp". Gần 30 năm tuổi và mình cảm nhận rõ ràng Văn hoá của Tập đoàn Gemadept: Tiên Phong, Cam Kết, Tình cảm gia đình!

ACE có thể tham khảo qua clip mình mới dựng để chia sẻ hình ảnh thực tế ghi nhận được chiều hôm qua, để cùng FEEL với mình nhé!

p/s: Xem thêm về hành trình xây dựng Cảng Gemalink giai đoạn 1 ở link này: https://www.youtube.com/watch?v=BlqtI6Yjh2s

Trân trọng và Yêu thương!

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page