top of page

FDI THỰC HIỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022: TRÊN 10 TỶ USD.

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Nhìn đồ thị về giá trị đăng ký FDI và giá trị thực hiện mới thấy Việt Nam đang "sáng" lên như thế nào trong vòng 5 năm qua. FDI vào Việt nam có những cột mốc sau đây:


- Năm 1995: Bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ, Việt Nam gia nhập WTO --> các tập đoàn như P&G, Coca-Cola, Pepsi, Unilever.. đều vô Việt Nam đầu tư năm 1995.

- Năm 2007: Việt Nam gia nhập WTO, dự án của Intel đầu tư vào Việt Nam 1 tỷ USD, tiếp đó là thời điểm lần đầu tiên chúng ta chứng kiến dự án tỷ đô thú hút vào Việt Nam, tiếp theo đó là làn sóng đầu tư đến từ Nhật Bản.

- Năm 2017, Việt Nam gia nhập CTPP, làn sóng đầu tư thứ ba dẫn đầu bởi các bạn từ Hàn Quốc như Samsung, LG.

- Năm 2022, sau mùa Covid, dự án LEGO cũng ở quy mô hơn 1 tỷ USD, đánh dấu một bước tiến mới.

Nhìn đồ thị tăng trưởng đều ở phần vốn thực hiện mới thấy phần thu hút đầu tư vào Việt Nam ngày càng mạnh là biết sắp có nhiều job cho các bạn GenZ rồi nè.


Hôm qua mình có duyên được gặp một bác TGĐ một công ty sản xuất thanh nhôm trong Top 3 Thế giới, cũng đã có cơ ngơi nhà máy ở Bình Dương. Bác khen Việt Nam mình nhiều thứ và khá hài lòng với việc kinh doanh ở Việt Nam. Bác nói sẽ có nhiều nhà máy nữa đến Việt Nam để "làm tổ" đó, tui qua đây cũng trả học phí nhiều nè, hy vọng tụi bây có thể tư vấn được cho mấy người mới qua đỡ hơn tui! Thấy vui..


Trân trọng và Yêu thương,

25 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page