top of page

DUYÊN TÙNG

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023



"Người quân tử nhất định phải sở hữu một cây tùng".


Cây tùng là 1 trong 4 loại cây nằm trong danh sách bộ tứ quý hiếm “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”. Cây Tùng là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Người Chồng theo văn hoá Trung Hoa là, nơi để người phụ nữ "Dựa bóng Tùng Quân". Thế nên, Tùng là loại cây được nhiều người yêu mến.


Trong các loại Tùng, Duyên Tùng của Nhật Bản là loại cây rất hiếm, nổi tiếng trên thế giới nên không chỉ mua rất khó mà người mua phải có lòng yêu cây thì họ mới bán. Cây Duyên Tùng thuộc dòng lá kim và rất đắt, nhất là những cây có tuổi thọ tính bằng trăm năm.


Cây Duyên Tùng có điểm đặc biệt là phần gốc và thân đa phần đã hoá lũa (phần thân cây chết) do chủ ý của người trồng là chỉ để một phần thân cây sống để nuôi tay, cành, bông, tán. Đó là phong cách Bonsai của người Nhật. Một cây Bonsai đẹp không chỉ hội tụ yếu tố nghệ thuật đến từ người chăm sóc, mà còn phải mang đến cho người thưởng lãm cảm nhận sức sống từ thiên nhiên, khiến ta vì thế mà luôn muốn vươn lên trong cuộc sống.


Hôm 11/03/2022, mình có duyên chụp cho hai người Anh tấm ảnh lưu niệm ở Vườn Tùng Công ty CP Vạn Niên Tùng và được lắng nghe cực nhiều câu chuyện hay Đông Tây Kim Cổ và Hiện đại. Quá tuyệt vời! Đúng là Duyên kỳ ngộ!


Chúc các Anh Huu Thai Hoa Nguyen anh Đinh Vĩnh Cường luôn dồi dào sức sống, vững như tùng bách để dẫn dắt tụi em!


Trân Trọng và Yêu Thương.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page