top of page

Day #277: NỖI NIỀM THỦ KHO TỪ GÓC NHÌN CHỦ DOANH NGHIỆP (trích: Nhật ký Smartlog)

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023

04.10.2018


Thủ kho có quan trọng không? Từng có câu: thủ kho to hơn thủ trưởng. Vì sao? Vào kho mà lấy hàng thì phải có thủ kho soạn ra, thủ kho mà khó chịu thì đến thủ trưởng cũng còn mệt mỏi lắm. Công việc của thủ kho có nặng nhọc không? Có khó không? Xin thưa, Tùy thời điểm. Có những kho hàng thủ kho quán xuyến tất tần tật từ cấp hàng cho xưởng, nhập hàng từ xưởng vô cho kịp, tìm hàng cho ra. Đơn hàng trễ thì kho phải ở lại trễ, có đơn hàng xuất sớm thì thủ kho phải vô sớm. Xuất nhập hàng có kịp thời hay không phụ thuộc rất nhiều vào thủ kho. Vậy nên, khi cần thì vai trò thủ kho rất quan trọng.

Mình từng vào nhiều kho và nhận thấy một đặc điểm chung: đa phần thủ kho đều làm lâu năm và rất kinh nghiệm. Họ có trí nhớ rất tài để biết lai lịch từng món hàng trong kho. Thủ kho mà ốm hay bận đi đám tiệc, nghỉ phép thì người thay thế gặp khó ngay vì không biết hàng để ở đâu. Phần lớn kho hàng ở các doanh nghiệp Việt Nam, dù doanh nghiệp có doanh thu hơn nghìn tỷ, vẫn quản lý kho rất sơ khai: sử dụng thẻ kho để ghi chép bằng tay. Công tác visualization có thể tốt ở phía văn phòng, phía xưởng sản xuất nhưng trong kho thì là một cõi riêng.

Thách thức cho chủ doanh nghiệp là sự phụ thuộc vào thủ kho trong công tác quản lý, "trong nhờ, đục chịu", nên phần lớn đang dùng cách quản trị theo tình cảm, dùng người nhà/người thân ở vị trí "quan trọng" này. Bởi vậy, khi mà business tăng trưởng, việc quản trị sẽ vất vả hơn và ngày càng phụ thuộc vào người thủ kho.

Smartlog rất quý các anh chị em vất vả với nghề thủ kho và chỉ mong công việc bớt nhức đầu bằng ứng dụng công nghệ quản lý kho bằng barcode và phần mềm thông minh.

Hãy cho chúng tôi cơ hội góp phần để hoạt động logistics của quý doanh nghiệp thông minh hơn!

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page