top of page

CHÚNG TA GẶP NHAU (NETWORK) ĐỂ LÀM GÌ?

Đã cập nhật: 25 thg 6, 2023



Mình tin rằng mỗi người mình gặp đều là những người mình nên gặp. Gặp trong không khí có tí men, có tí cà, nó cởi mở và thoải mái hơn nhiều so với cách gặp trong văn phòng. Trong sự thoải mái, ta mới bộc lộ được nhiều điều, nói được nhiều điều hơn cái vai trò mà ta đang nhận. Chẳng hạn, các bạn mới đi làm thì đặt nặng chuyện giới thiệu về MÌNH = CÔNG TY MÌNH LÀM VIỆC. Thật ra, trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc đời, chúng ta sẽ thấy cái phần CÂU CHUYỆN CUỘC ĐỜI của mình nó mới quan trọng và cần bồi đắp, chia sẻ, kết nối. Chuyện Thành công, Thất Bại,.. đều là những trải nghiệm quý trong đời mà chúng ta cần hấp thu. Lắng nghe được những câu chuyện của người khác cho chúng ta thêm trải nghiệm, kinh nghiệm mà không phải trả nhiều học phí!



Mình gặp nhiều người, mình nghe được nhiều điều hay ho, mình tin rằng những thông tin ấy đều có giá trị, hữu ích. Cổ nhân có câu, đại ý là: Đọc trăm cuốn sách không bằng đối ẩm với.. chính chủ. Những gì chúng ta nghe, thấy trên các tài liệu/social/fb chỉ là phần nổi của một vấn đề, còn đằng sau nó là cái gì thì ít ai kể chi tiết. Nên gặp và hỏi đúng người thì nó là phần thông tin tinh túy và cụ thể nhất để chúng ta học hỏi, hấp thu.



Có mấy người hay hỏi mình "Ta gặp nhau để làm gì? được gì?". Mình nghĩ: Cái để gọi là Được nó là kết Quả của cái Nhân là duyên gặp nhau. Thời điểm nào có Kết quả thì có Trời mới biết! Còn chúng ta chỉ cần giữ sự thành tâm khi kết nối, muốn làm điều tốt, muốn kết nối với người có cùng tần số, thì Vũ trụ sẽ gửi cho chúng ta những người chúng ta nên gặp! Đơn giản vậy thôi!


Mình trân quý những người đóng vai trò Kết nối - Giữ lửa cho cả một cộng đồng. Nhờ có những người như vậy, các thành viên trong cộng đồng mới có cơ hội giữ được liên lạc, ask for help đúng chỗ, đúng lúc. Vai trò "vác tù và hàng tổng" là vai trò ít ai muốn lãnh nhận!


Trân trọng và Yêu thương,


49 lượt xem2 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

2 Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Unknown member
Jun 01, 2023

Câu này "Vai trò "vác tù và hàng tổng" là vai trò ít ai muốn lãnh nhận!" rất đáng quý anh ơi.

Cám ơn anh !

Like
Unknown member
Aug 13, 2023
Replying to

Cảm ơn em

Like
bottom of page