top of page

CHÚNG TA CHỤP ẢNH ĐỂ LÀM GÌ?

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Tấm ảnh này chụp vào năm mình học lớp 4 hoặc lớp 5 (nghĩa là khoảng 30 năm trước), tại sinh nhật của bạn Hà. Tình cờ bạn Thái Thu Đào khai quật ra và gửi cho mình. Nhìn ảnh mà bồi hồi vì những ký ức 3D đó vẫn tồn tại trong mình sau từng ấy năm.

Mình còn nhớ, ngày đó, được mời đi sinh nhật thì mừng lắm, rộn ràng chờ ngày đi dự tiệc, được mặc đồ đẹp. Ngày đó, Mẹ đi mua quà SN giúp mình, quà là một hộp bánh quy. Mình cũng xúng xính đem quà xuống tặng bạn.

Tiệc vui vẻ. Cuối tiệc thì tới khúc khui quà. Các món quà lần lượt được mở ra, nào là đồ chơi, nào là sách, chỉ có riêng mình là một hộp bánh. Ai đó buông lời "Đi sinh nhật mà tặng bánh" - mình hiểu đó là ý chê bai. Mình mắc cỡ, đến nỗi không dám nhận đó là quà của mình. Ngày đó, mình đã cảm nhận được sự khác biệt của Giàu - Nghèo, nên cũng có sự tự ái, tủi thân.

30 năm đã qua, nhìn lại hình thì thấy vui, vì hình ảnh ngày đó nó chỉ còn là những cái tên, những đứa bạn còn lưu trong ký ức thuở học trò, còn thì, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Ký ức là thứ vô giá vì chỉ có ta được quyền ngụp lặn trong mỗi giấc ngủ. Ký ức nó hiện ra không phụ thuộc vào ý chí, nên với mình, học cách trân quý mọi thứ đến với cuộc đời là cách để mình đi qua khó khăn, khổ đau.

Vậy nên, hãy chụp hình, và lưu giữ những ký ức đẹp, Bạn nhé.. Chúc ngày Chủ Nhật an lành!

p/s: Ai nhận ra mình nào?

Cảm ơn bạn Thái Thu Đào gửi cho tui bức ảnh quý này để khoe với con cái nè.

3 lượt xem2 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

2 Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Unknown member
Jun 19, 2022

Hoàn toàn đồng ý, Ngày trước, em ít khi chụp hình, và không thích chụp hình.

Bởi vậy, hình rất ít. Nhưng càng lớn, khi mình được nhận tấm hình của ai đó gửi hay mình tìm lại trong album của gia đình thì vô cùng quí giá.

Like
Unknown member
Aug 13, 2023
Replying to

Cảm ơn em

Like
bottom of page