top of page

CHIA SẺ CÙNG SINH VIÊN ĐẠI HỌC LẠC HỒNG VỀ QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG 25.06.2022

Đã cập nhật: 24 thg 8, 2023


Cơ hội cho sinh viên còn rất lớn
Chia sẻ cùng các bạn sinh viên về quản trị chuỗi cung ứng

Ngày 25.06.2022, mình có duyên may đi chia sẻ cùng các bạn Sinh viên Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai về Quản trị Chuỗi cung ứng trong thời đại 4.0. Trường Lạc Hồng với trên 25 năm kinh nghiệm, là một trong những trường nổi tiếng về tính sáng tạo, với 9 lần Vô địch Robocon Việt Nam và 3 lần Vô địch Robocon Châu Á. Đó là niềm tự hào của một trường Đại học hiện đang đào tạo hơn 10,000 sinh viên với khẩu hiệu "Khát vọng Dẫn đầu".


Mình tóm tắt mấy ý chính muốn chia sẻ cùng các Bạn Sinh viên:


1. Việt Nam đang có nhiều thuận lợi cho nghề logistics:

Kim ngạch XNK gấp đôi GDP, Dân số trong độ tuổi Vàng, Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Lợi thế về vị trí và bờ biển dài, Nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng nhanh, Xu hướng hợp nhất, giảm chi phí, tăng out-sourcing --> Các bạn chọn Logistics, Supply Chain là đúng ngành (so sánh với các ngành như Ngân hàng, Khách Sạn,.. để thấy sự may mắn của các bạn).


2. Các khu vực trung tâm Logistics đã hình thành rõ ràng:

Khu vực trọng điểm kinh tế Phía Nam với HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu: hàng trăm khu công nghiệp, Cảng biển, Ga hàng hóa hàng không Long Thành --> Ở Đồng Nai là "đúng ổ", các bạn không cần phải đi làm xa nhà, không tốn tiền thuê nhà.


3. Trình độ vận hành logistics đang ở mức thấp:

nhiều nhà máy, xí nghiệp, Trung tâm phân phối vẫn còn vận hành thủ công, excel, gọi điện thoại, nhắn tin --> Cơ hội để các bạn nắm bắt cái mới và tham gia ngành với tâm thế của người am hiểu công nghệ mới, hơn là tham gia với tư cách của người mới chưa biết gì.


Thế nên, các Bạn hãy tự tin và học hỏi liên tục về ngành Logistics để có tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội ngay từ khi chưa ra trường nhé!


Trân trọng và Yêu thương,




14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page