top of page

CHA CÓ MUỐN NHẬN QUÀ?

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Ngày xưa, cụ Mai An Tiêm nhà mình có câu nói kinh điển "Của Biếu là của Lo, của Cho là của Nợ". Vì câu nói thật lòng này mà cả nhà Cụ phải ra hoang đảo lập nghiệp, may mà có sự tích trái dưa hấu để đời. Câu nói hàm ý phản ánh khí chất người đàn ông: sống tự lập, không dựa vào ai.

Trong gia đình, Cha mẹ tặng quà cho con là rất bình thường, Con tặng cho Mẹ cũng khá bình thường, nhưng tặng quà cho CHA là điều khó, nhất là đối với con gái. Lý do:

1. "Cha chẳng cần gì cả!". Con gái về cơ bản sẽ ít hiểu tâm lý của Cha cần gì, muốn gì, thấy cái gì Cha cũng có, cũng tự xoay trở được nên cũng sẽ không nhìn ra được những gì Cha cần. Dĩ nhiên, tặng quà bất ngờ thì sẽ hay chứ hỏi thẳng Cha muốn tặng quà gì thì câu trả lời sẽ luôn là "Cha chẳng cần gì cả!".

2. "Tặng rồi mà không thấy dùng nên thôi khỏi". Thực tế, con gái thường thích món quà mình hữu ích và được sử dụng. Thực tế thì, người Cha thường để dành một món quà đặc biệt cho một dịp đặt biệt nào đó, ví dụ chai nước hoa, cái áo, hay một cái labtop mới. Không phải là không dùng, mà là trân trọng, ngắm nhìn và lựa thời điểm đặc biệt mới unbox.

3. "Tặng mà không thấy hào hứng, tương tác gì cả". Thực ra, đàn ông "đổ máu hơn đổ lệ". Trong thể loại "nuốt nước mắt vào trong" thì đàn ông là số 1. Cho nên, nhận quà là đã vui trong lòng nhưng cũng không để lộ cảm xúc vui mừng vì điều đó ngược với phong cách đàn ông.

Mình là một người CHA có con gái, nên mình hiểu: Cha chẳng bao giờ yêu cầu con hay cần con làm gì cả, con gái à! Ngắm nhìn con lớn lên, trưởng thành, sau này có gia đình, có con cháu đã là niềm vui rồi, không mong gì hơn. Nhưng mà, khi được con gái tặng quà, nói thiệt, cũng VUI LẮM, vì biết là TẤM LÒNG CỦA CON, chứ còn quà gì thực ra chẳng có quan trọng. Một cái ôm, một bài hát (mắc cỡ thì ghi âm rồi bắn qua zalo nè), một bài thơ.. cái gì Ba cũng đón nhận hết. Còn mấy món mà mắc tiền, mà con phải "gồng" để có được thì Ba không vui đâu, vì con đang gánh áp lực đó, thì sao Ba vui được? Thế nên, thoải mái Con gái ơi, nhẹ nhàng tình cảm là Ba vui rồi!

Viết ra để chia sẻ cho các bạn nữ có cùng sự lăn tăn nói trên hiểu thêm về tâm lý đàn ông và bày tỏ tình cảm nhiều hơn với CHA mình!

Trân trọng và Yêu thương,

22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page