top of page

BẠN GIÀU ĐẾN MỨC NÀO?

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



À, cái đó còn tùy thuộc vào việc Bạn dùng hệ quy chiếu nào.

1. TIỀN BẠC. Một số người nghĩ ngay đến Tiền bạc vì nó dễ nhận ra, dễ đo đếm, dễ định lượng.

2. SỨC KHỎE. Cũng là một biểu hiện của sự Giàu có nhưng ít được nhận ra. Ngày nay, khi người ta có nhà lầu, xe hơi, thứ người ta sẽ khoe tiếp theo là: có Iron Man chưa? Mấy lần?

3. BẠN BÈ. Đây cũng là một biểu hiện của sự Giàu có. Ít có người Giàu nào mà ít bạn bè. Hồi xưa, Thầy Aristotle từng nói "Hãy cho tôi biết bạn của Bạn là ai, tôi sẽ nói cho Bạn biết Bạn là ai".

4. TÌNH YÊU THƯƠNG. Đây là một yếu tố khó đo nhưng có thể nhận ra được. Khi chúng ta Có tình yêu thương, cách chúng ta thể hiện sẽ phản ánh được điều đó. Chẳng hạn, chúng ta là người vui vẻ, dễ dàng cho đi nụ cười và lời ái ngữ. Hay chúng ta chăm chỉ giúp đỡ người khác. Hoặc chúng ta thường tham gia các hoạt động từ thiện. Có tình yêu thương nhiều là Giàu từ bên trong, để có những giấc ngủ êm đềm không bị lương tâm giằn vặt.

5. TRÍ TUỆ. Là một biểu hiện của nỗ lực học hỏi, trí thông minh thiên phú, và đóng góp bằng những kết quả cụ thể cho cuộc đời: bằng phát minh, bài báo khoa học, tài liệu hướng dẫn, những chia sẻ tri thức cho người khác.

Mỗi người sẽ có sự chọn lựa riêng của mình trên các thang đo này để đánh giá, không chỉ có một thứ duy nhất là TIỀN BẠC.

Mình may mắn là người có số 3 khá nhiều. Có những tình bạn 15-20-25 năm vẫn giữ được, vẫn quý mến nhau, vẫn tôn trọng nhau. Có lẽ, cũng do hoàn cảnh của mình nó khá đặc biệt: sinh viên ở Tỉnh vào Sài Gòn - là có nhiều bạn mới, đi làm 18 năm thì đã kinh qua 20 công ty, rồi tham gia hội đoàn đâu đó cũng khoảng mười mấy,.. Thành ra, ngồi xâu chuỗi lại thì thấy mình cũng còn Giàu chán. P/s: hội bạn già AmCham Scholar Alumni Official lâu lâu hội họp thì mình thường ít khi vắng mặt, kể cả khi nói không rồi thì cũng có cơ duyên đưa đẩy để gặp được.. Biết ơn!

Trân trọng và Yêu thương,

45 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page