top of page

BẠN CÓ RÀNH LỊCH SỬ NƯỚC NHÀ?

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Rất nhiều người biết 2 câu thơ nổi tiếng của Bác Hồ: "Dân ta phải biết Sử ta, Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"

nhưng mấy ai dành thời gian để tìm hiểu lịch sử một cách CHỦ ĐỘNG? Việt Nam mình là một quốc gia rất ĐẶC BIỆT. Riêng LỊCH SỬ VIỆT NAM, để đọc và hiểu hết quá trình của một nhà nước 4,000 năm Văn Hiến và trên một diện tích hơn 300k km2 thì là một khối lượng câu chuyện khổng lồ. Tiếc thay, sách giáo khoa lịch sử, cách chúng ta đang giảng dạy về lịch sử đến học sinh là quá ít ỏi để truyền tải được những điều đó.


Giá như các giáo viên dạy cấp 2, cấp 3 môn Lịch sử được đi thăm tất cả các Bảo tàng, được tận mắt thấy Tuyên ngôn độc lập, được thấy những bức ảnh cách đây gần 100 năm, tận mắt chứng kiến những di tích còn lại.. thì sẽ cảm nhận được nhiều hơn về quá khứ, hiểu sâu hơn về Lịch sử thì mới truyền tải được truyền thống đến các thế hệ sau.


Giá như thế hệ GenZ nhà mình bớt chút thời gian trên sóng Tiktok, Insta hay Tinder để dành thời gian trải nghiệm ở các Bảo tàng ở Tp.HCM, các Bạn sẽ "chạm" được nhiều hơn đến quá khứ, đến tính Tự hào dân tộc và khơi gợi được cảm hứng sống cống hiến, dấn thân!


Giá như nhà nước mình dành nhiều ngân sách hơn cho đội ngũ những người thuyết minh lịch sử, ngân sách cho hoạt động Bảo tàng, cho các hoạt động Bảo tồn văn hóa - lịch sử để những câu chuyện lịch sử hấp dẫn được tiếp tục trao truyền cho các thế hệ sau..


Mùa Hè này, hãy cùng nhau tự đi khám phá Các Bảo Tàng ở Tp.HCM nhé các Bạn!

26 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page