top of page

BẠN CÓ PHẢI LÀ 1 TRONG 50 NGƯỜI VIỆT NAM ĐẦU TIÊN VƯỢT QUA HÀNH TRÌNH SINH TỒN Ở GRAND CANYON?

Đã cập nhật: 3 thg 7, 2023

BẠN CÓ PHẢI LÀ 1 TRONG 50 NGƯỜI VIỆT NAM ĐẦU TIÊN VƯỢT QUA HÀNH TRÌNH SINH TỒN TẠI CUNG ĐƯỜNG KHẮC NGHIỆT NHẤT THẾ GIỚI - GRAND CANYON KHÔNG?



(Lưu ý: không dành cho người sức khỏe trung bình và tài sản dưới 1 triệu USD). (Ai muốn ghi danh vào tháng 5/2022 thì ới em).


Cách đây 6 năm, vào ngày 30/12/2014 VNG Corporation là đơn vị đưa giải IRONMAN 70.3 về Việt Nam và cuộc đua đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2015 tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện mang tính quốc tế và đưa những tên tuổi của Việt Nam vào làng Ironman Thế giới. Tính đến nay, đã có hàng ngàn lượt Vận động viên Việt Nam tham gia cuộc thi đẳng cấp này.

Nhưng, sau IRONMAN 70.3 thì còn gì được gọi là Thử thách? Khi có quá nhiều người tự hào với danh hiệu Ironman, thì điều gì sẽ làm họ hứng thú? Chinh phục đỉnh Everest chăng?

À, trước khi đi tiếp, mình chia sẻ về câu chuyện TÁI SINH. Bạn có từng có trải nghiệm CẬN TỬ chưa? Cận tử nghĩa là trải nghiệm của một người sắp chết. Ở cái ranh giới giữa SỐNG VÀ CHẾT ấy, chúng ta sẽ vỡ được rất nhiều điều, đập vỡ những định kiến trong đầu mình (ví dụ nếu bạn không thể bày tỏ tình cảm với Bố mẹ mình, thì trong phút giây Cận tử, bạn sẽ không còn cảm giác lạnh lùng với Bố mẹ nữa bởi đó sẽ là những điều còn lại bạn muốn bày tỏ trước khi giã từ cõi đời). Và nếu sau CẬN TỬ, mà bạn vẫn thấy mình còn sống, bạn sẽ cảm nhận được NĂNG LƯỢNG CỦA TÁI SINH. Khi được TÁI SINH, bạn chính là một Phiên bản được nâng cấp của mình, giống Ironman nâng cấp bộ áo giáp í, để làm được những điều lớn lao hơn. Nguồn năng lượng sau Tái sinh là rất kinh khủng vì bạn sẽ khám phá được những năng lực tuyệt vời của bản thân đang chưa được đánh thức! (tin hay không thì tùy nhé, mình thì trải nghiệm rồi nên hiểu. Mình là người đã được TÁI SINH rồi, và không phải chỉ 1 lần mà ít nhất là 2 lần).

Và ai cần NĂNG LƯỢNG TÁI SINH? Chỉ có 2 loại người: 1) Đã là Tỷ phú 2) Sẽ là Tỷ phú. Không có loại người thứ ba. Vì sao? Hãy hình dung về chính câu chuyện của Tỷ phú Tony Stark. Nếu hài lòng với phiên bản số 1 hay số 2 của bộ áo giáp, Tony sẽ không bao giờ build được một công ty vĩ đại để đương đầu với những thế lực kiểu như Chúa tể Thanos. Chính sự không hài lòng về bản thân, chính vì những thế lực mới luôn trỗi dậy để challenges vị trí của Tony Stark buộc ông phải liên tục nâng cấp và hoàn thiện bộ áo giáp. Đó là ý nghĩa và sức mạnh của sự Tái sinh: chỉ khi ở hoàn cảnh buộc phải thay đổi, chúng ta mới thay đổi.

Vậy vì sao TỶ PHÚ LẠI CẦN TÁI SINH? Bởi vì khi đã lên đến một đỉnh cao, họ sẽ mất đi hứng thú của thuở khởi nghiệp, như Hưng Đạo Đại Vương từng viết trong Hịch Tướng sỹ về bối cảnh của chọn lựa an nhàn. Đó là lúc mà cơ nghiệp họ đã gầy dựng sẽ đi xuống. "Good là kẻ thù của Great" là vậy (Từ Tốt đến Vỹ đại - Jim Collins). Thế nên, chính trong lúc đã đến một đỉnh cao, những TỶ PHÚ CẦN MỘT NƠI CHALLENGES BẢN THÂN ĐẾN MỨC CẬN TỬ để được nhận lại nguồn năng lượng TÁI SINH. Có một số bác Tỷ phú chia sẻ "Nếu được Chết ở Grand Canyon thì đó cũng là một trải nghiệm thú vị mà". Vì mỗi năm, có khoảng 100 người qua đời ở đây, và nếu muốn lấy xác lên để làm tang lễ, bạn cần phải deposit 1 triệu đô la nhé. Đã có những người khi tham dự Trip này in sẵn tờ giấy bằng 3-4 ngôn ngữ dáng trên balo họ, "nếu tìm thấy thi thể của tôi, xin hãy để yên tôi lại trong hang Grand Canyon này..".

Và trải nghiệm này tuyệt đối không dành cho người sức khỏe trung bình và Rất khỏe. Vì sao? Bạn có biết cuộc thi Boston Marathon không? Đó là một trong những cuộc thi Marathon khắc nghiệt nhất hành tinh và tính đến nay, chỉ khoảng 2 người Việt Nam được qualified tham dự cuộc thi này. Và một vận động viên đoạt giải vô địch cuộc thi này đã Qua đời tại Grand Canyon bởi vì quá tự tin. Tham khảo tiêu chí của Boston Marathon ở đây. Đây là chuyến đi chỉ dành cho người BIẾT KỶ LUẬT và CÓ KỸ NĂNG SINH TỒN. https://www.baa.org/.../qualify/history-qualifying-times

Mình kể sơ về những thử thách của cung đường này: 1) Với độ dài khoảng 40-50km (tùy cung), bạn có 3 ngày để hoàn tất. Nếu sau 3 ngày mà chưa lên đồng nghĩa với 99% là bạn đã qua đời. 2) Chênh lệch nhiệt độ là 60 độ ban ngày và âm 20 độ ban đêm 3) Sẽ có những đoạn môi trường Tối tuyệt đối 4) Bạn chỉ có một mình, không có cảnh cả đoàn đi chung như ở Tà Năng - Phan Dũng vì bạn phải sinh tồn, không phải để sống ảo 5) Tại một thời điểm chỉ có đúng 100 người đi bộ, không hơn 6) Kể cả khi có tiền, bạn sẽ phải xếp hàng chờ vì trên thế giới, số application là cực nhiều và Bạn chỉ có may mắn được bốc thăm mới có cơ hội này. 4 tháng trước chuyến đi, bạn sẽ nhận được email thông báo chính thức. 7) Bạn phải được học và cấp giấy chứng nhận kỹ năng đốt lửa trước khi tham gia Bạn sẽ học cách sinh tồn trong môi trường có Gấuu, Cá Sấu và Kền Kền và tuyệt đối không thể dùng súng, dao để tự vệ.

Mình có cơ duyên ngồi với một anh đã Sống sót sau trải nghiệm này để nghe những câu chuyện hay ho như vầy và chia sẻ lại. Năm 2022, anh sẽ dẫn một đoàn gồm các lãnh đạo hàng đầu của công ty Bán lẻ lớn nhất Việt Nam (gồm các thương hiệu TGD?, DM?, BH?,.. ai tự hiểu nhé vì luật ko cho phép nêu tên) bởi hệ giá trị đó đã được gặp nhau.

Vậy, còn ai muốn tham gia trip vào tháng 5/2022 tại Mỹ để TÌM NĂNG LƯỢNG TÁI SINH KHÔNG? IB nếu bạn thật sự có khát khao này. Điều kiện: 1) Đã là tỷ phú 2) Sẽ là tỷ phú.

Tìm hiểu thông tin chính thức về Grand Canyon ở đây: https://www.nps.gov/.../manage.../how-to-apply-for-a-cua.htm


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page