top of page

ANH EM MÌNH QUAN HỆ..THEO GIỜ..ANH NHÉ!

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023



Bình minh. Mặt trời từ từ ló dạng phía bên khu Trần Não. Bên này sông, mình và anh đi bộ buổi sáng, nói đủ chuyện trên trời. Xong, với vẻ mặt rất nghiêm túc, anh bảo "Về với anh đi. Em chả còn trẻ. Anh thì mộng lớn và tiền tươi. Anh em mình sẽ làm được nhiều việc!". Mình đắn đo rồi bảo, để em nghĩ kỹ và "trả lời bằng văn bản". "Ừ, cứ nghĩ kỹ đi, nhưng anh cũng nói rõ quan điểm: anh không thích chung chạ, về với anh thì đừng nghĩ đến việc khác, làm gì cũng phải tập trung". "Dạ,..".

Ôi, tại sao nhiều người đàn ông lại có tư duy "chiếm hữu" kiểu thời trung cổ vậy nhỉ? Có những suy nghĩ nó thuộc về fixed mindset, ví dụ "phải tập trung mới thành công", "tiền có thể mua được tâm hồn + tâm trí + tâm trạng của một người".. Mình rất hiểu khi một người đàn ông thành đạt, có được nhiều thành quả, điều thách thức lớn nhất với họ là LUÔN TIN MÌNH LÀ ĐÚNG .. Đó sẽ là rào cản để họ tăng trưởng bản thân đến cấp độ tiếp theo. Mình có mấy phản biện về mặt tư duy.


1. Có phải "TẬP TRUNG thì mới CÓ THÀNH TỰU/KẾT QUẢ"? Sự thật thì: mình từng rất tập trung ở các công việc cũ, nhưng chỉ là trong giai đoạn 2-3 tháng đầu khi mình đang còn phải học hỏi, tìm hiểu, sau đó thì bức tranh nó dần rõ ra: BẠN TẬP TRUNG VÀO MỤC TIÊU, CÔNG VIỆC MÀ ĐỘI NGŨ CỦA BẠN LỎNG LE; BẠN KHÔNG CÓ CỘNG SỰ; BẠN GẶP TÌNH HUỐNG QUÁ KHÓ/BẾ TẮC.. thì sự TẬP TRUNG cũng chả đem lại kết quả. Nó kiểu như bạn đang là một cái KHOAN TƯỜNG rất mạnh mẽ, nhưng mà KHOAN SAI HƯỚNG thì cũng vất. Cho nên, phải xác định rõ mệnh đề trên là ĐÚNG TRONG HOÀN CẢNH NÀO?


2. Có phải "Sống chịu khó, đủ trách nhiệm với gia đình, tập trung xây dựng giấc mơ lớn để sau này hưởng kết quả vinh hoa phú quý?". Có thể điều đó đã từng đúng với anh. Ngày nay, mình thấy chúng ta hoàn toàn có thể TỰ DO THƯỞNG THỨC CUỘC SỐNG TRONG HIỆN TẠI mà không phải chờ đợi, không phải gồng, không phải giống như ai cả. Ví dụ: Ăn uống thì cứ 711/Grabmart/Beamin nếu lười dọn; siêng một tí thì Winmart+/Co.opFood/.. là sống ổn rồi; Ở thì cứ thuê cho nhanh, muốn ở quận nhất, quận nhì gì cũng được, lăn tăn chuyện hì hục đi làm rồi trả nợ vay ngân hàng làm gì? Muốn đi chơi thì cứ XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI thôi, việc nó đi kiếm mình mà, mắc chi mình phải lo lắng? Tiền thì "lựa cơm gắp mắm", nợ thẻ tín dụng một tí chả sao, miễn đừng phung phí vào những thứ hào nhoáng vô hình như túi xách, sì pa, xe đẹp.. Quan hệ thì cứ thoải mái đi, miễn có cảm xúc thật và vui vẻ với nhau thật, còn thì nhớ dùng Durex là được. Khi đấy, có phải là cuộc sống mỗi ngày của chúng ta vô cùng nhẹ nhàng, thoải mái để tiếp tục khám phá những điều mới mẻ mà chúng ta nên biết?


3. Từ năm 2018, mình phát hiện ra trong nền kinh tế PHẲNG hay GIG ECONOMY, mình hoàn toàn bán được chất xám của mình cho người mình thậm chí còn không biết mặt, biết tên. Cụ thể, mình là chuyên gia trong lĩnh vực logistics và mình trả lời phỏng vấn theo giờ cho các khách hàng như BCG, McKinsey, SF Express, Vietnam Oman Investment, AT Kearney,.. Và mình được trả thù lao theo giờ, qua tài khoản ngân hàng. Những thông tin mình trao đổi đều tuân thủ các quy tắc về đạo đức, bảo mật thông tin để bảo vệ cho mình, cho khách hàng và cho những đơn vị mình đang cộng tác. Ví dụ cho dễ hiểu: Bạn có thể google được vị trí của cả trăm cái kho nhưng Bạn muốn biết tại sao công ty X lại chọn kho ở vị trí Y, thì chỉ có người có insights mới trả lời được. Google cho bạn DATA nhưng không cho bạn INSIGHTS. Tuy nhiên, nếu nói chuyện này với các bạn ĐANG ĐI LÀM Ở CÁC CÔNG TY/TẬP ĐOÀN, đa phần đều thấy mình quái dị, bất thường. Ừ, thì thôi, mình thuộc về thế giới GenZ, THÍCH THÌ LÀM THÔI.. BẤT CHẤP!


Mình có gặp một cô giúp việc. Cô nói: 1 người giúp việc theo giờ có thể đơn giá là khoảng 50k - 100k/giờ, tuỳ mức độ yêu cầu. Cô làm được mấy năm, có kinh nghiệm và uy tín, được nguyên cái tầng cô làm việc thuê. Cô có thẻ tự do ra vào căn hộ của từng người. Thế là Cô tuyển hai đứa cháu, hướng dẫn, và giao việc, ba cô cháu lo nguyên một tầng khoảng 10 căn hộ, mỗi căn chỉ làm 3-4 lần/tuần, mỗi lần khoảng 2-3 tiếng. Bạn cứ tự nhân lên để biết thu nhập của MỘT NGƯỜI LÀM NGHỀ GIÚP VIỆC CÓ TƯ DUY nhé.


Nên cái nghề mà mình đang theo đuổi nó hiện không có trong JD thông thường, và nó cũng chỉ là phù hợp với mình: NGHỀ TỰ DO. VÀ mình chọn QUAN HỆ.. THEO GIỜ thay vì KÝ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG VÀ RÀNG BUỘC NHAU THEO LUẬT LAO ĐỘNG!

Ví dụ về kết quả công việc:

1. Mới nhất là PITCHING CÙNG BẠN CEO để giúp Công ty bạn áy LÃNH GIẢI SAO KHUÊ 2022, GIẢI THƯỞNG CAO QUÝ NHẤT VỀ LĨNH VỰC PHẦN MỀM. 2. Được chọn để trở thành ĐỘI BÁN GIẢI PHÁP KHO LẠNH CHO MỘT KHÁCH HÀNG LỚN TRONG NGÀNH. 3. Được chọn để TƯ VẤN NÂNG CAO HIỆU QUẢ VẬN HÀNH LOGISTICS CỦA MỘT NHÀ MÁY BÁNH KẸO. 4. Có rất nhiều thông tin về CUNG và CẦU, trong và ngoài nước, mạnh ở các thị trường tiềm năng cao như Pakistan, Angola, Nam Phi, Campuchia. 5. Tự do đi du lịch, đến bất cứ đâu mình muốn, có rất nhiều bạn bè và KHÔNG ĐEO KHẨU TRANG.

Chốt lại, TỰ DO là một MÓN QUÀ và CŨNG LÀ MỘT CHỌN LỰA. Thế nên, kết bài là:

"Anh ơi, em đề nghị mình QUAN HỆ THEO GIỜ, ANH HỎI EM CÁI GÌ CŨNG ĐƯỢC, GIÁ INSIGHTS CỦA EM offer cho anh LÀ $3XX/H"

p/s: Giá trên chỉ áp dụng cho nói chuyện bằng ngôn ngữ Anh/Việt, không có động chạm thể xác gì nha.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page