top of page

ANH EM GIA LAI - TỨ HẢI HUYNH ĐỆ

Đã cập nhật: 6 thg 7, 2023




Khái niệm "người Gia Lai" từ lúc trước khi mình vô Đại học là "nhà mày có cỡi voi đi học không? có biết đèn điện không?". Ức! Khi vào Đại học, "bạn nào quê Gia Lai" trong 100 đứa thì chỉ có mình với ông Nam Hoangngoc. Ừ thì, có dân tộc thiểu số thì cũng có dân tỉnh lẻ như tụi tui, mới vui chớ..

Ngày đó, ngày Sinh viên vô Sài gòn đi học (thường là cuối tháng 8 và sau nghỉ Tết), là Bến xe Gia Lai nó rộn ràng vô cùng, vì bao nhiêu con cháu "Anh hùng Núp" đều tụ hội về đó, đông đen mà khí thế gì đâu. Hơn hai mươi mấy chiếc xe 45 chỗ kín khách, thậm chí thời đó có ghế súp ngồi ở dãy giữa luôn kín chỗ. Đi xây giấc mơ đổi đời, sá gì 10-12 tiếng ngồi trên ghế súp, nêm chặt như cá mòi. Chắc chỉ có những người thế hệ như tụi mình là còn cảm được mấy bài hát kiểu "Bác cùng chúng cháu hành quân".

Hai chữ GIA LAI bắt đầu biết đến khi đội bóng đá HOÀNG ANH GIA LAI xuất hiện vào năm 2001 và lập nên những chiến tích tự hào. Khí thế Gia Lai lên từ hồi đó. Và một cái tên khác: QUỐC CƯỜNG GIA LAI, với những tin tức giật gân của CƯỜNG ĐÔ LA.. thêm một lần nữa chữ GIA LAI đi vào lòng người mà không cần nhiều lời giải thích. Và chắc chúng ta còn nhớ "GIA LAI TAM KIỆT" - 3 anh em nhà Luyện lập kỳ tích (í lộn, kỳ án) địa ốc Alibaba. Mới gần đây, khi báo chí rộn ràng vụ ly hôn nghìn tỷ của anh Vũ với chị LÊ HOÀNG DIỆP THẢO, ít ai biết chị Thảo cũng là dân Gia Lai, gia đình chị bán vàng là tiệp Ngọc Diệp nổi tiếng. Và còn nhiều cái tên như Hiếu PC, Nguyện Bi-da,..

Chuyện đúng/sai có Pháp luật xử lý, nhưng bản lĩnh người cầm nghìn tỷ được mấy ai?

Nói như trên, không phải để khoe, mà chỉ để nhắc: DÂN GIA LAI ĐƯỢC CÁI NÓI ĐƯỢC, LÀM ĐƯỢC! SỐNG CHÂN THÀNH, TRỌNG NGHĨA KHÍ. Thành ra, mình thấy GIA LAI có nét "ăn sóng nói gió" như dân HẢI PHÒNG, hào sảng như dân miền Tây, chân thành như người ĐỒNG BÀO. Thế nên, túm lại, sinh ra ở GIA LAI, BẠN HÃY TỰ HÀO VỚI CỘI NGUỒN CỦA QUÊ HƯƠNG CHÚNG TA! Bởi người GIA LAI thành danh ngày nay nhiều lắm, và đang TẢN MÁT NHIỀU NƠI. Nếu Bạn có lòng muốn chung tay đóng góp cho quê hương GIA LAI, cho các thế hệ đàn em đi sau, sống đúng KHÍ CHẤT NGƯỜI GIA LAI, thì tham gia nhóm FB này nhé.

P/S 1: 3 NGƯỜI GIA LAI LẦN ĐẦU GẶP NHAU LÀ ĐỦ ĐỂ THÂN NHAU, NHÌN NỤ CƯỜI LÀ BIẾT, HA!!!

p/s 2: Cảm ơn Đại sứ Đặng Trung Hiếu kết nối cho buổi hội ngộ của 3 anh em Gia Lai.

p/s 3: Sẵn sàng ôm (hug) bất cứ người GIA LAI nào gặp mình/mình gặp..


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page