top of page

5 LỢI ÍCH KHI CHẠY BỘ CÙNG U&I LOGISTICS VIRTUAL RUN

Đã cập nhật: 25 thg 12, 2023

5 LỢI ÍCH KHI CHẠY BỘ CÙNG U&I LOGISTICS VIRTUAL RUN
5 LỢI ÍCH KHI CHẠY BỘ CÙNG U&I LOGISTICS VIRTUAL RUN

Chạy bộ không khó, ai cũng chạy được. Duy trì được mới khó. Và tạo được thói quen cho đội ngũ hơn 400 người càng khó hơn. Số liệu thì BTC sẽ thống kê và báo cáo sau nhưng với mình, 20 ngày qua cho mình 5 lợi ích khi chạy bộ:


1. Gắn bó đồng đội

Khi cùng làm chung một mục tiêu, chúng ta tình cờ thành đồng đội. Có chuyện chung thì sẽ có nhiều thứ khác chung. Câu chuyện chạy bộ trở thành câu chuyện chung để kết nối mọi người với nhau. Nhiều người lạ ở hai đầu đất nước vẫn có câu chuyện chung để nhắn nhau qua lại.


2. Nghe được nhiều sách nói

Đi bộ là khoảng thời gian tuyệt vời để yên tĩnh nghe sách nói/podcad và thả lỏng cơ thể, lắng nghe nội tâm nhiều hơn, bớt stress hơn.


3. Vận động vì sức khỏe

Trung bình mỗi ngày mình đi đều được 6km. Nếu không có cuộc thi thì dù có quan tâm sức khỏe nhưng thường hay né tránh, hoặc bỏ qua khi có các ưu tiên khác, giờ thì với cam kết với đội nhóm thì phải cố gắng thôi, dần dần thành kỷ luật với bản thân một cách nhẹ nhàng.


4. Được ghi nhận mỗi ngày

Nghe có vẻ thường tình nhưng chuyện reflection, check-in OKR mỗi ngày, thấy được kết quả so với mục tiêu cũng cho mình một động lực để duy trì thói quen tốt này. Chạy bộ trực tuyến là một ví dụ trực quan của OKR.


5. Tạo lập thói quen

Người ta hay nói 21 ngày liên tục có thể giúp tạo lập thói quen. Mình nghĩ là 20 ngày qua chỉ là điểm khởi đầu, tạo đà, đòn bẩy, để giúp tạo lập một thói quen nhỏ và tích cực để duy trì cho mỗi người.


Tóm lại, một cách làm nhẹ nhàng, đơn giản và mang lại nhiều lợi ích đúng ko cả nhà?

Trân trọng và Yêu thương,


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page