top of page

VÌ SAO CÁC TẬP ĐOÀN LỚN CHỌN GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ CUNG ỨNG APETECHS?

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2023

APETECHS
Đội ngũ APETECHS

Mình xin kể vài câu chuyện:


1. Thống kê năm 2014 của Business Insider, mỗi ngày có trên 7 triệu ổ bánh mì Subway được bán ra trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là trên 14 triệu găng tay nilon được sử dụng mỗi ngày. Nhưng ít ai biết năm 2007, hoạt động kinh doanh đang ngon trớn của Subway phải tê liệt một khoảng thời gian vì không có găng tay ny lon. Lý do: Nhà cung cấp ở Trung Quốc phải tạm đóng cửa nhà máy theo yêu cầu của chính quyền sở tại nhằm đáp ứng yêu cầu môi trường cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Bài học rút ra: thiếu một món tưởng là nhỏ xíu vậy mà có thể làm dừng cả một cổ máy kinh doanh.


2. Bạn của mình đang ở vị trí quản lý một công ty. Bạn kể: đang làm vệ sinh 5S, yêu cầu mua 3 cuộc nylon (strechwrap) để quấn hàng hóa, thì mất 7 ngày để lấy được 8 chữ ký (chủ yếu là Sếp ở xa và bận đi công tác nên không ký ngay được) và mất ba ngày để hàng về tới nơi, mà khi đó thì.. tụt hết cảm xúc luôn. Lý do: mua hàng là cửa ra của TIỀN nên có nhiều cửa để giám sát gồm: kỹ thuật, pháp lý, người sử dụng, tài chính kế toán.. rồi lên các cấp Thư ký Giám đốc, rồi giám đốc. Thế nên, hành trình mua hàng B2B là một mớ bòng bong và rất khó chuyển đổi số.


3. Năm 2012, hãng phần mềm ERP danh tiếng thế giới SAP đã mua công ty phần mềm Ariba với định giá khoảng 4.3 tỷ USD, nhằm mở rộng hệ sinh thái mà ERP vốn dĩ không quản lý nhưng các doanh nghiệp đang cần. Tới nay, 2021-2022 theo chỉ đạo từ cấp Tập Đoàn, các hãng nước ngoài FDI tại Việt Nam đang lần lượt triển khai Ariba. Lý do: sau Covid-19, các bất ổn về gián đoạn sản xuất, cung ứng đã làm cho nỗi e ngại câu chuyện thiếu vật tư lặp lại, cho nên, Số hóa hoạt động Quản trị cung ứng là trở nên rất cần thiết.


Và tụi mình rất may mắn là một Start up công nghệ nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực của họ - chọn sử dụng.


Khách bên APETECHS nhà mình nói vầy nè:


1. "Chị thấy giải pháp tụi em hay nè, đi công tác mà duyệt lệnh mua pặc pặc, không phải chờ, mà thông tin thì minh bạch rõ ràng, đỡ nhức đầu hỏi và đối chiếu".


2. "Nhờ giải pháp tụi em mà Chị thấy sao mình có thể tiết kiệm được nhiều ghê, có cơ sở để thương lượng lại với Nhà cung cấp rất dễ dàng. Tính ra, tiền mua phần mềm chỉ là cái móng tay so với số tiền tiết kiệm hàng năm".


3. "Trước giờ các bộ phận hỗ trợ như kỹ thuật, pháp lý, chất lượng, kho vận và người sử dụng ít có cơ hội được đưa ra ý kiến từ lúc đánh giá nhà cung cấp, đến quá trình cung ứng sản phẩm/dịch vụ. Nhờ có giải pháp tụi em mà bên Anh có thể đưa ra ý kiến độc lập, ý kiến được ghi nhận lại rõ ràng, nên Sếp cũng đỡ thắc mắc, các bộ phận làm việc cũng thoải mái hơn không có cảnh Supplier này của Sếp A, B, C nên đừng có đụng vô".


Đấy, hành trình làm Start up nhà em mộc mạc và đơn sơ rứa thôi cả nhà ơi, quan trọng là KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG VÀ THƯƠNG MÌNH, là ngon rồi.


Bài viết không có nhằm gọi vốn gì đâu ạ, tụi em nghèo thì nghèo thiệt, mắm muối có nhau, nhưng sống là CHÂN TÌNH, CÓ SAO NÓI VẬY NGƯỜI ƠI! Mong có ai đó thấy được GIÁ TRỊ CỘNG HƯỞNG cho Công ty, Tập đoàn mình thì cứ thoải mái ới em nha..


Trân trọng và Yêu thương,


146 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page